Phong thủy cho phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi cuối ngày của mỗi người. Liệu bạn đã thực sự biết cách sắp xếp không gian cho căn phòng này để tạo được giấc ngủ tốt nhất

MANG NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ phục vụ công việc ra khỏi phòng, thậm chí là ti-vi. Làm việc trong phòng ngủ là một thói quen xấu cần thay đổi. Tuy nhiên, nếu nhà quá chật, bắt buộc phải làm việc trong phòng ngủ, bạn nên ngồi làm việc nghiêm chỉnh ở bàn.

Sau khi xong việc, hãy tắt nguồn các thiết bị máy móc điện tử như laptop, màn hình máy vi tính, màn hình ti-vi… để tránh sự xung đột về năng lượng, mang đến tác dụng xấu không chỉ đối với sức khỏe mà làn da bạn sẽ sạm nám hơn.

 

ĐẶT VỊ TRÍ GIƯỜNG sao cho bạn có thể nhìn thấy được cửa ra vào mà không phải nhìn trực diện.

vi-tri-giuong

Cửa có thể ở bên tay trái hay phải của giường ngủ, tốt nhất nên ngang với giữa thân giường trở xuống. Làm như vậy bạn có thể kiểm soát được khách vào phòng, tránh gây giật mình và tâm lý lo sợ không đáng có. Ngoài ra, không nên để gương chiếu thẳng vào bạn khi ngủ, nhất là gương để phía cuối chân giường. Đầu giường không nên áp vào tường nhà vệ sinh.

 

NGĂN NẮP, GỌN GÀNG

ngan-nap

Đừng đặt quá nhiều đồ đạc bừa bộn trên giường và nên chú ý sắp xếp ngăn tủ thường xuyên để tạo luồng không khí thoáng đãng cho căn phòng. Bạn nên tập trung đồ dơ ở khu giặt giũ, không nên để trong phòng ngủ. Treo món đồ đang mặc dở ở phía gần cửa ra vào hoặc gần toilet.

 

HÌNH ẢNH/TRANH VẼ TÍCH CỰC

positive-works-re

Hình ảnh có vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Bạn nên chọn tranh ảnh và màu sắc mang đến sự tích cực, thoải mái cho tinh thần. Đó có thể là một bức tranh tạo sự êm dịu như tranh phong cảnh hay tranh tĩnh vật để tăng thêm cảm giác thư giãn cho não bộ.

 

KHÔNG ĐỂ phòng ngủ thoáng đãng đến mức bạn không phân biệt được đâu là cửa ra. Tối thiểu cần có 2 mặt tường kín, đó là phía đầu giường và chân giường. Cách tốt nhất, bạn nên tạo những vách ngăn giả giữa các không gian phòng nếu phòng quá rộng.

 

Bài: LAN PHẠM.

Đừng bỏ qua