Nhìn bàn làm việc đoán khả năng sáng tạo

Cách sắp xếp không gian làm việc cũng thể hiện một phần tính cách, thiên hướng nghề nghiệp và xã hội của bạn. Nếu có cơ hội, hãy thỏa sức sáng tạo ngay tại bàn làm việc

Bạn cho rằng bàn làm việc của những người làm công việc sáng tạo thường rất ngăn nắp và gọn gàng? Điều này chưa hẳn đã đúng.

Nếu sắp xếp bàn làm việc gọn gàng và sạch sẽ, bạn là người có xu hướng tuân thủ theo các quy tắc. Mọi thứ trên bàn làm việc của bạn luôn đúng vị trí với giấy tờ, dụng cụ được sắp xếp theo một trật tự nhất định. Với bạn, sự ngăn nắp chính là thứ kích thích tư duy sáng tạo và giúp làm việc hiệu quả hơn.

ban lam viec

Thích làm việc trong một căn phòng sạch sẽ với bàn làm việc đơn giản và chỉ có những dụng cụ cần thiết, bạn chính là người có lòng từ tâm. Bạn sẵn sàng mở hầu bao giúp đỡ những người khó khăn, tham gia các hoạt động xã hội. Chưa kể, cách bạn chọn món ăn cũng lành mạnh cho sức khỏe hơn.

Bạn đang sở hữu không gian làm việc lộn xộn với một mớ giấy tờ sách vở đồ đạc nhìn vào có vẻ hỗn loạn. Rất có thể, bạn là người có những ý tưởng sáng tạo đột phá và luôn được nhiều công ty đòi hỏi cao về sáng tạo săn lùng. Người có phòng làm việc lộn xộn không chỉ đơn thuần tạo nên những thứ mới mẻ mà họ còn thích tìm tòi thêm những điều mới lạ trên sản phẩm cũ để làm nó mới hơn chứ không để yên nó như cũ.

Góc cảm hứng

Không gian làm việc lộn xộn dường như lại giúp truyền cảm hứng sáng tạo tốt nhất. Những người có bàn làm việc lộn xộn thường giải thích rằng mọi thứ của họ trông rất bừa bộn nhưng mang tính khoa học. Có vẻ như những người càng thích sự lộn xộn lại sở hữu khả năng sáng tạo bậc nhất.

 

paul-smith-re

Nhà thiết kế thời trang người Anh Paul Smith tại bàn làm việc của ông ở trung tâm London, Anh.

yves-saint-laurent

Góc làm việc của nhà thiết kế Yves Saint Laurent được trang trí bằng các khung ảnh nhiều kích cỡ.

milton-glaser

Bàn làm việc của nhà thiết kế đồ họa người Mỹ Milton Glaser khá đơn giản với vô số đồ vật nhiều hình dáng.

 Her World Việt Nam

Bài: THOA ĐẬU.

Ảnh: GETTY IMAGES, REUTERS, TƯ LIỆU.

Đừng bỏ qua