Mồ hôi đổ nhiều – phải làm sao?

Hoạt động ngoài trời là nguyên nhân khiến mồ hôi đổ nhiều hơn bình thường, làm da nhờn rít khó chịu. Khắc phục tình trạng này ra sao?

Cột tóc gọn gàng

Đừng thoa các sản phẩm dưỡng tóc hay tạo kiểu, vì mồ hôi sẽ làm cho tóc bạn bết dính và khó gỡ. Trước khi ra ngoài, hãy cột hoặc búi tóc gọn gàng, để kiểu đuôi ngựa là hợp lý nhất. Nếu được, bạn nên đeo băng đầu, băng tay để chiến đấu với tình trạng mồ hôi đổ nhiều.

Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Tất cả các loại mỹ phẩm điểm tô đôi mắt, từ mascara, eyeliner cho đến phấn mắt, đều phải ở dạng không lem, không trôi. Chọn tông màu nude hoặc vàng đồng, nâu; tránh các màu đậm như đỏ, xanh dương…

20170724 mo hoi do nhieu hinh 03

Cùng với phấn mắt, eyeliner, mascara cũng phải ở dạng không lem không trôi

Bảo vệ móng

Tình trạng mồ hôi đổ nhiều có thể khiến móng tay bong tróc, loang lổ màu. Do đó, bạn tránh làm nail cầu kỳ nếu vận động ngoài trời lâu. Chỉ nên sơn một lớp dưỡng móng hoặc sơn bóng để giữ bộ móng tay chắc khỏe.

Sử dụng kem che khuyết điểm không trôi

BB cream, CC cream hay Concealer không thấm nước vừa giúp giữ độ ẩm cao, vừa không phai hoặc lem, ngay cả khi bạn xuống nước.

20170724 mo hoi do nhieu hinh 04

BB Cushion cần ở dạng không trôi để đối phó với tình trạng mồ hôi đổ nhiều

Dùng mỹ phẩm hút dầu

Thời tiết nóng, mồ hôi đổ nhiều là nguyên nhân làm lỗ chân lông giãn nở to hơn. Có thể giảm thiểu tình trạng này bằng cách dùng các loại mỹ phẩm dành cho da dầu, a-xít lactic chẳng hạn. Chúng sẽ phát huy công dụng hút dầu tối đa, giữ da luôn bóng mịn.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng thông thường sẽ gây bít lỗ chân lông, khiến da dễ nổi mụn. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm với chỉ số SPF phù hợp sẽ cung cấp lượng ẩm vừa đủ, lại không gây nhờn rít hay bít lỗ chân lông. Nếu được, bạn hãy chọn loại kem có chứa kẽm (zinc). Kẽm làm giảm quá trình tăng sắc tố da và chống lão hóa.

Làm mát da

Vận động dưới trời nắng, bạn sẽ có cảm giác làn da nóng ấm. Hãy “giải nhiệt” cho da trong mỗi giờ giải lao. Lấy một viên đá nhỏ chườm mát vùng mặt và cổ là cách hay nhất. Nếu không có đá, bạn dùng các loại kem làm mát và săn da.

Her World Vietnam (số tháng 7/2017)

 

Đừng bỏ qua