Kỹ năng sống: Thoát khỏi việc sống ảo

Phụ thuộc vào các thiệt bị thông minh và nghiện mạng xã hội sẽ khiến bạn dần tách biệt khỏi cuộc sống thực. Làm sao để giải quyết tình trạng này?

GO OFFLINE

Thời nay, việc tra cứu và tìm kiếm thông tin chỉ qua vài cú ‘click’ hay ‘tap’ với chiếc máy tính tại nhà hay chiếc smartphone trong túi của bạn là việc quá dễ dàng. Nhưng thực tế, đã có nhiều bài viết nói về tác hại của việc lệ thuộc vào các thiết bị thông minh trong cuộc sống thường ngày.

song ao 1

Việc luôn cầm chiếc smartphone hay tablet và sử dụng quên mọi thứ xung quanh sẽ gây cảm giác khó chịu cho người khác – kể cả chính bộ não của bạn. Một vài điều căn bản nhất cho việc sử dụng smartphone:

– Không điện thoại khi ăn tối.
– Không điện thoại khi trong rạp xem phim.
– Không điện thoại khi đang họp, trừ khi đó là một phần của cuộc họp.
– Không điện thoại khi đang làm bất cứ việc gì với con cái (nếu có).
– Và không điện thoại khi nằm trên giường trừ khi nó “phụ trách” việc báo thức vì nghiên cứu cho thấy sóng điện thoại, wi-fi đã kết nối và ánh sáng màn hình có thể gây mất ngủ.

 

no-cell-phones

Và thay vì tốn quá nhiều thời gian sống trong không gian ảo, bạn có thể sử dụng quỹ thời gian của mình để học những kỹ năng mới, như bơi chẳng hạn.

HỌC BƠI

Theo thống kê, có đến 54% dân số thế giới không biết bơi, bạn có nằm trong nhóm này không? Nếu có thì cùng tập thôi. Khi hòa mình trong dòng nước mát mà bạn không thể tận hưởng cảm giác như đang bay thì bạn bỏ lỡ quá nhiều thứ trong cuộc sống này. Thêm nữa, bơi là một bài tập thể dục rất tốt.

Ngoài việc giữ dáng hiệu quả do sử dụng hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể, bơi còn giúp gia tăng thể lực, cho một trái tim khỏe mạnh. Thế nên, dù bạn bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, hãy sắp xếp thời gian và đăng kỳ một lớp học bơi căn bản để thoát khỏi nhóm 54% dân số thế giới không biết bơi nào!

Swimming

Đừng bỏ qua