Kỹ năng sống: Tạm biệt vết bẩn trên trang phục

Chiếc áo sơ-mi yêu thích hay đôi giày đắt tiền của bạn lỡ dính những vết bẩn cứng đầu? Làm sao để xử lý chúng đây?

LOẠI BỎ VẾT BẨN

Ai trong chúng ta cũng từng gặp khó khăn với các vết bẩn trên áo. May thay, chúng gần như đều có thể được tẩy sạch nếu chúng ta hành động ngay lập tức. Bạn không nên chà hay lau vết bẩn vì điều này sẽ khiến vết bẩn lan rộng hơn hoặc thấm sâu hơn vào sợi vải. Ngâm áo trong nước lạnh là việc nên làm trước tiên. Sau đó, tùy thuộc vào tác nhân gây ra, chúng ta sẽ có cách xử lý khác nhau.

stain

– Mực đen: Đặt bề mặt vết bẩn trên một mảnh giấy tissue dày (loại dùng cho nhà bếp) và cho dùng loại cồn tẩy làm thay đổi cấu trúc hóa học của mực làm chúng dễ thẩm thấu sang giấy tissue. Lập lại như vậy và thay giấy cho đến khi vết bẩn dần mờ đi.

– Rượu: Dùng muối ăn phủ lên vết bẩn và sau đó chùi nhẹ bằng nước lạnh hoặc nước có ga (soda) sau đó lau bằng khăn khô và cuối cùng là đem giặt ngay.

– Bùn: Đợi bùn khô và cạo sạch lớp bùn khô càng nhiều càng tốt. Sau đó dùng chất tẩy rửa dạng dung dịch hoặc bột tẩy rửa với một chút nước để tẩy sạch vết bẩn.

– Máu: Ngâm ngay áo vào nước lạnh (chỉ dùng nước lạnh), nếu có nước đá càng tốt. Nếu máu đã khô, bạn có thể thử dùng nước ô-xy già để tẩy chúng.

how-to-remove-stains-tips-tricks

GIÀY DA SÁNG BÓNG TRỞ LẠI

Ngày nay giày kiểu dáng oxford, derby đã không còn chỉ riêng cho các mày râu mà đã cuốn hút được phái đẹp chuộng loại giày này. Nhưng cũng như các mày râu, khi mang chúng qua thời gian ắt sẽ không còn sáng bóng hay tinh tươm như ban đầu. Lúc này, chúng ta cần biết 6 bước sau:

Bearings_ShoeShine-2b

1. Tháo dây giày ra và để sang một bên.

2. Dùng khăn mềm hoặc bàn chải mềm, khô lau sạch các loại bụi bẩn.

3. Cho một chút xi đánh giày lên một chiếc khăn khô và thoa đều trên bề mặt giày.

4. Dùng bàn chải đánh răng thêm một chút xi giày đánh đều trên bề mặt để xi trải đều trên giày ngay cả các khe hở.

5. Dùng bàn chải đánh giày để đánh bóng giày cho đến khi không còn một vết trầy nào.

6. Kết thúc bằng cách sử dụng một tấm giẻ khô lau toàn bộ giày.

Đừng bỏ qua