Kỹ năng sống: Nhớ tên và lời cảm ơn chân thành

Việc nhớ tên từng người bạn làm việc cùng là một kỹ năng rất quan trọng để phát triển mối quan hệ làm ăn, đối tác. Ngoài ra, lời cảm ơn dưới các hình thức khác nhau sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Bạn càng đầu tư, để tâm vào việc thể hiện lời cảm ơn sẽ tốt hơn rất nhiều so với một email với vài dòng sơ sài

NHỚ TÊN TỪNG NGƯỜI

Việc phải hỏi lại tên người bạn từng trò chuyện hay được giới thiệu sẽ phần nào gây bối rối cho cả hai. Kỹ năng nhớ tên từng người (và cả họ nếu có thể) giúp ích rất nhiều khi bạn làm việc, đặc biệt trong phân nhánh marketing hoặc sales. Từng người chúng ta đều muốn cảm giác rằng mình đặc biệt hay quan trọng. Thế nên bước đầu tiên và cũng không quá khó là hãy thực sự tập trung khi bạn được giới thiệu cho ai đó và nhớ nằm lòng tên của họ.

Cách dễ nhất để nhớ là thay vì bạn vẫn nói: “Hân hạnh được gặp anh/chị” thì hãy cụ thể hơn từng người: “Hân hạnh được gặp anh Minh/chị Liên”. Trong cuộc hội thoại giữa hai người, bạn có thể lặp đi lặp lại tên người ấy nhưng tránh trường hợp cái tên bị lặp lại quá nhiều, quá mức cần thiết. Nếu tên họ có thể gây nhầm lẫn, bạn có thể hỏi, thí dụ như “Tên chị là Uyên hay Quyên ạ?” để giúp mình ghi dễ ghi nhớ.

Heidi-Klum-Hot-Wallpapers-1600-x-1200

Fun fact: Heidi Klum rất được lòng mọi người tại nơi làm việc vì dù là một siêu mẫu nổi tiếng thế giới, Heidi vẫn nhớ tên từng người mà cô làm việc chung

VIẾT LỜI CẢM ƠN BẰNG TAY

Email là một phát minh tuyệt vời. Nhanh và tiện lợi. Và cũng là một cách hơi tệ để cảm ơn một người nào đó vì những gì họ đã làm (trừ khi bạn cảm ơn vì họ đã email bạn). Vì quan tâm đòi hỏi sự ân cần và chân thành, nên bạn nợ anh ấy/cô ấy một thứ tương đương về giá trị tinh thần. Thế nên, một tấm thiệp hay một tờ giấy trang trọng viết lời cảm ơn là điều cần thiết.

thank-you-note_custom-632c0f732620ee5b52665c05e0da12ab8e3e686c-s6-c30

 

 

 

Đừng bỏ qua