Kỹ năng sống: Làm việc thiện nguyện và tận hưởng từng khoảnh khắc

"Cho đi cũng chính là nhận lại". Đó chính là quan điểm sống của rất nhiều người hiện đại khi họ không còn chỉ nghĩ đến bản thân nữa

TRỞ THÀNH TÌNH NGUYỆN VIÊN – DÙ ÍT HAY NHIỀU

Chúng ta ai cũng đều có cuộc sống và công việc riêng. Hầu hết mọi người đều bận rộn trong guồng quay cuộc sống đến mức nhiều khi chúng ta ước gì mỗi ngày có nhiều hơn 24 tiếng. Nhưng điều quan trọng bạn luôn cần ghi nhớ là kể cả khi bạn đang có một ngày, hay một tuần hay vài năm trở lại đều tồi tệ, vẫn có những người trải qua nhiều điều đau khổ hơn rất nhiều.

selfless

“Bạn sẽ chưa thực sự được sống cho đến khi bạn sẵn sàng giúp đỡ một người mà hoàn toàn không có khả năng hoàn trả lại tấm chân tình của bạn”

Bạn thử sắp xếp một chút thời gian để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn. Điều này không cần thường xuyên. Một năm một lần có thể là điểm khởi đầu tạm ổn. Phần đông mọi người sẽ thích cảm giác mà việc thiện nguyện mang lại vì bạn được mục sở thị những hoàn cảnh sống khó khăn, từ đó sẽ cảm thấy mình may mắn hơn họ rất nhiều. Rất có thể, bạn sẽ tăng tần suất làm việc từ thiện từ 1 lần/năm lên 12 lần ngay sau chuyến đi đầu tiên đấy!

SỐNG CHO HIỆN TẠI

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, tất cả chúng ta dễ dàng cảm thấy trong vòng kết nối. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đang bị phân tâm hơn trước (dù không còn lạc lõng). Nhiều cuộc nghiên cứu trong suốt những năm qua chứng minh được rằng thông  tin ngày nay không còn giữ được tính chất truyền tải ban đầu, mà làm cho chúng ta âu lo và áp lực hơn trong cuộc sống.

you-only-live-once-but-if-you-do-it-right-once-is-enough-mae-west-quote

Ai cũng chỉ sống một lần. Nhưng nếu bạn sống tốt và hết mình. Một lần là vừa đủ

Một trong những phương pháp giúp bạn đối mặt với thời kỳ loạn thông tin là nên tránh xa các phương tiện truyền tải thông tin không chọn lọc. Thay vì ngồi lì trên internet đọc những tin tức lá cải, bạn có thể học nấu ăn, dạo phố cùng người thân, bạn bè, thiền, đi chùa, đi dạo công viên, bơi… Bạn biết rõ hoạt động nào phù hợp với mình nhất mà!

 

Đừng bỏ qua