Kỹ năng sống: Chọn rượu ngon và nâng ly chúc mừng

Rượu không chỉ là một đồ uống mà là một nét văn hóa trong ẩm thực. Biết thêm được nhiều kiến thức về món đồ uống này sẽ giúp các bạn trở thành thực khách thông minh trong mắt bạn bè. Nếu sử dụng rượu trong một bữa tiệc của ai, thì nâng ly và nói vài lời chúc mừng cũng là một nghệ thuật giao tiếp.

CHỌN RƯỢU VANG

Bạn có bao giờ từng vào nhà hàng và nhìn menu rượu và tự hỏi “Từng loại khác nhau thế nào? Cái tên dài lê thê của từng loại có nghĩa là gì?” chưa? Nếu có, đừng ngần ngại mà hãy hỏi nhân viên phục rượu để có những thông tin chính xác những gì bạn cần.

Theo chia sẻ của Brian Smith, nhân viên chuyên phục vụ rượu kiêm sản xuất rượu và Trưởng Câu lạc bộ rượu Club W, thì “họ luôn luôn muốn miêu tả chi tiết danh sách rượu mà họ đã làm việc cực khổ để cho ra và khi bạn tương tác với họ càng lâu, bạn có thể biết được thêm nhiều điều bổ ích về rượu cũng như gọi cho mình một chai rượu ưng ý chưa có mặt trên menu”.

verres-rainbow-Hi-def-1-e1391377122960

Tất nhiên, bạn phải biết bản thân muốn gì trước đã. Thí dụ, rượu đỏ hay trắng, nhẹ (light) hay đậm (full-bodied), ngọt (sweet) hay nồng (dry), có chát hay không là những điều bạn sẽ phải trả lời cho nhân viên phục vụ. Hoặc chỉ đơn giản là hầu bao của bạn ở mức nào để giúp họ chọn rượu cho bạn. Nếu bạn thuộc tuýp người không ngại thử cái mới, hãy cứ nhìn vào khu vực Specialty (rượu đặc biệt chỉ có ở nhà hàng). Nếu họ có nhiều rượu xuất xứ Pháp, Ý hay California, thì bạn chọn bất kỳ loại nào cũng sẽ làm bạn hài lòng.

Sau khi rượu được rót vào ly, bạn hãy lắc nhẹ cho rượu sóng sánh chạy quanh ly rượu. Ngửi nhẹ và uống một ngụm nhỏ. Trước khi nuốt, bạn nên giữ trong miệng một vài giây để nếm tròn vị.

how-to-taste-red-wine

Fun fact: Khi rượu được mang ra, đừng ngửi nút chai. Việc này thực chất không có tác dụng gì.

NÓI VÀI LỜI CHÚC MỪNG KHI NÂNG LY

Bạn sẽ không bao giờ hối hận khi nói vài lời chúc mừng nhân vật chính của bữa tiệc, dù bạn không giỏi ăn nói trước đám đông. Nhưng bạn sẽ hối tiếc vì mình đã không làm điều đó cho ngày vui của họ, đặc biệt là khi họ là những người bạn thân thiết hay bà con ruột thịt trong gia đình. Qua thời gian, những lời phát biểu vụng về hài hước lại dễ nhớ hơn những bài hoàn hảo, chỉn chu từng câu chữ.

8-How-to-give-a-toast-photo

Việc đứng giữa phòng phát biểu không chỉ làm cho người bạn quan tâm hạnh phúc mà chính bản thân bạn cũng tự hào vì mình dám làm một điều mình không hay làm cho người mình yêu quý. Hít thật sâu. Thoải mái đầu óc. Đừng nhìn vào bất kỳ ai (bức tường đằng xa sẽ là địa điểm lý tưởng). Nói từng chữ chậm rãi. Điều khó khăn nhất là lấy hết can đảm để bắt đầu. Một khi đã bắt đầu thì mọi thứ sẽ đâu vào đấy.

 

Đừng bỏ qua