Khám phá ẩm thực đường phố đặc trưng độc đáo của các nước trên thế giới

Ngoài những thắng cảnh, ẩm thực đường phố là thứ được nhắc đến nhiều nhất sau mỗi chuyến đi. Cùng điểm qua món ăn đường phố đặc trưng của các nước nhé!

Văn hóa ẩm thực góp phần tạo nên nét đặc trưng cho mỗi quốc gia. Vì vậy khi đến vùng đất nào, bạn đừng quên khám phá món ăn truyền thống của vùng đất ấy

SCOTCH EGGS (Scotland)

trung boc thit chiên gion

Chỉ đơn giản là trứng bọc trong thịt xay, sau đó rán vàng, vậy mà Scotch eggs lại trở thành món ăn phổ biến ở xứ sở sương mù. Càng hấp dẫn hơn khi bạn cắt đôi quả trứng, lòng đỏ trứng vẫn còn dạng lòng đào, ăn rất ngon và béo. Nếu không muốn rán, bạn có thể nướng trong lò. Thưởng thức cùng xà lách, dầu giấm và một chút sốt mayonnaise.

CURRY FISH BALLS (Hồng Kông)

curry fish ball

Xứ sở cảng thơm nổi tiếng với món cà-ri cá viên ăn kèm bánh mì. Vị dai dai, ngọt mềm của cá viên, vị béo thơm của nước cốt dừa cộng với vị cay nồng của ớt sẽ khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa. Món này ăn vào những buổi chiều mưa, thời tiết se lạnh thì tuyệt!

GRILLED CORN (Mexico)

bap nuong kieu mexico

Quốc gia Mỹ La tinh này có nhiều món ăn từ bắp, nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng du khách chính là bắp nướng. Không nướng “chay” như kiểu Việt Nam, bắp nướng Mexico kết hợp với sốt kem chua và phô-mai thơm ngậy, rắc thêm chút bột ớt cay nồng.

PARATHA (Ấn Độ)

paratha

Món ăn truyền thống của Ấn Độ, paratha, là bánh rán làm từ bột mỳ. Cắn từng miếng, bạn sẽ thưởng thức vị giòn của vỏ bánh kết hợp cùng nhân thập cẩm rau quả từ địa phương. Paratha ăn kèm xốt tương ớt xoài, sabri và một số loại rau sống.

CHICKEN WINGS (Thái Lan)

ga xot cay

Cánh gà xốt chua cay kiểu Thái được xem là sự giao thoa giữa ẩm thực Thái Lan và tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Do đó, nếu đến xứ sở chùa vàng, bạn khó lòng bỏ qua món này. Nước xốt chua cay Thái là hương vị không thể thiếu, quyết định độ thành công của món ăn. Chicken wings ăn kèm cơm nóng hoặc bún đều ngon.

TAKOYAKI (Nhật Bản)

takoyaki

Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với bánh bạch tuộc, món ăn vặt rất được ưa thích ở đất nước mặt trời mọc. Bánh có hình tròn, vỏ ngoài rán giòn còn bên trong là nhân bạch tuộc sần sật. Thêm chút mayonnaise béo ngậy là có thể dùng ngay.

CURRY PUFF (Singapore)

CURRY PUFF

Không chỉ đảo quốc sư tử, ngay cả ở Thái Lan, Malaysia và Việt Nam, món ăn này cũng trở nên quen thuộc. Những chiếc bánh curry puff có hình dáng giống bánh gối của nước ta. Theo kiểu Singapore, chúng được làm từ nước xốt cà-ri, thịt, khoai tây và trứng. Tất cả cuộn trong vỏ bánh vàng ươm, thơm lừng.

BÁNH MÌ (Việt Nam)

02_Chicken_Banh_Mi_017.tif

Cuối cùng, không thể không nhắc đến món ăn đường phố của nổi tiếng của Việt Nam: bánh mì. Chiếc bánh mới ra lò xẻ đôi, bỏ nhân tùy chọn (thịt, cá, trứng, chà bông…) rồi thêm dưa leo, đồ chua, tương ớt… Hầu như du khách nào cũng thưởng thức món này khi tới Việt Nam.

Bài: NGA NGUYỄN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua