Đọc Tâm hồn cao thượng, trúng chuyến du lịch Italy

Cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ Việt Nam, Tâm hồn cao thượng, được tái bản, song song đó là chuỗi chương trình "Người Việt và Tâm hồn cao thượng" do First News khởi xướng

Năm 1886, Tâm hồn cao thượng (nguyên tác Cuore, nghĩa là Trái tim) tác phẩm của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis chính thức ra mắt. Ngay lập tức, nó chinh phục trái tim bạn đọc, không chỉ ở Ý mà còn lan khắp các châu lục khác. Đến tận bây giờ, Tâm hồn cao thượng vẫn là một trong những tác phẩm có sức sống bền bỉ trong đời sống xuất bản của nhiều quốc gia.

Năm 1948, Tâm hồn cao thượng lần đầu tiên xuất bản ở Việt Nam để rồi từ đó đến tận bây giờ, tác phẩm này vẫn luôn là sách gối đầu giường của nhiều thế hệ. Tác phẩm được xem như một cuốn “luân lý giáo khoa thư” của thế kỷ 20. Sức ảnh hưởng một cuốn tiểu thuyết xuất phát từ những điều bình dị nhất, là sự tử tế, nhưng có tác động rất lớn đến thái độ sống của nhiều thế hệ bằng việc đánh thức tâm hồn cao thượng trong con người họ.

Và đầu tháng 3 năm nay, First News ra mắt phiên bản đầy đủ của cuốn sách Tâm hồn cao thượng. Một lần nữa, người đọc được dõi theo nhật ký của Enico Bottini, cậu học trò 10 tuổi. Đó là những câu chuyện nhỏ, diễn ra theo thứ tự thời gian xuyên suốt năm lớp 3 của Enrico, nhưng lại là những vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Gia đình Enico Bottini thuộc tầng lớp thượng lưu trong khi nhiều bạn cùng lớp lại xuất thân từ tầng lớp lao động. Đó chính là lý do, dù là trong thế giới của những đứa trẻ, những va đập xã hội vẫn diễn ra liên tục. Bất ngờ là sau những va đập đó, những mảnh vỡ nhặt được lại lóng lánh giá trị sống: lòng yêu nước, sự chân thành và hơn cả, là sự tử tế của mỗi con người.

tâm-hồn-cao-thượng

Sách được đánh giá là Tác phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại

Nhân dịp tái bản cuốn sách, First News cũng triển khai chuỗi chương trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng” trong suốt 2017. Đây là những hoạt động tương tác với cộng đồng, nhằm kêu gợi lại những giá trị tốt đẹp vốn có của người Việt Nam. Xuyên suốt chuỗi chương trình sẽ có những tọa đàm về Tâm Hồn Cao Thượng ở hai đầu đất nước, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự tham dự của những người, những nhân sĩ, doanh nhân, nghệ sĩ, các bạn trẻ có tâm huyết với hướng đi và nền giáo dục nước nhà; Cuộc thi sáng tác, thi viết về những câu chuyện tâm hồn cao thượng và những con người cao thượng trong đời thực; Cuộc thi quay và thực hiện phim ngắn, sáng tác các ca khúc, thơ về Tâm Hồn Cao Thượng…

Thay cho lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc đã đồng hành cùng Tâm Hồn Cao Thượng, First News quyết định dành tặng độc giả 1 chuyến du lịch dành cho một người may mắn nhất, đến Italia (Ý), đất nước khai sinh tác phẩm Tâm Hồn Cao Thượng.

Sau khi mua sách, bạn đọc chỉ cần truy cập website www.tamhoncaothuong.vn, đăng kí thông tin cá nhân cùng số thứ tự của cuốn sách (in trên trang lưu chiểu). Dựa trên thông tin bạn đọc gửi về, First News sẽ tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên vào ngày 10/12/2017 để tìm ra chủ nhân của chuyến du hành đến Italia.

Her World Vietnam

Đừng bỏ qua