Cơ thể sẽ biến đổi thế nào nếu bạn không đi giày cao gót nữa?

Một đôi giày cao gót sẽ khiến bạn tự tin hơn, mặc dù bạn có thể bị đau chỉ sau 10 phút khi mang chúng và bước đi. Vậy bạn có biết, cơ thể bạn sẽ biến đổi như thế nào khi bạn không còn mang giày cao gót nữa?

Gót chân của bạn vẫn sẽ đau

se the nao neu khong mang giay cao got nua

Khi mang giày cao gót thường xuyên trong một thời gian dài, gân Achilles – vùng gân nối liền giữa xương gót chân với các cơ bắp chân, sẽ bị rút ngắn lại. Cho đến khi phần gân này trở lại chiều dài bình thường, bạn sẽ có cảm giác đau nhức ở gót chân khi đi giày bệt. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ là tạm thời và sẽ biến mất trong vài tháng.

Bạn sẽ không còn bị đau lưng nữa

se the nao neu khong mang giay cao got nua6

Giày cao gót giúp cho vóc dáng và mỗi bước đi của bạn trở nên quyến rũ hơn là do khung xương chậu của bạn được nâng lên cao hơn. Việc này gây áp lực lên vùng thắt lưng và cột sống, dẫn đến hiện tượng đau lưng dưới. Không giày cao gót, không hẳn đã hết quyến rũ nhưng chác chắn sẽ không còn đau lưng.

Bàn chân sẽ đẹp hơn

se the nao neu khong mang giay cao got nua2

Do phải dồn nhiều trọng lực xuống bàn chân, đặc biệt là phần ngón chân, khi mang giày cao gót sẽ gây ra những vết chai ở đầu ngón chân, móng mọc ngược vào trong, bàn chân biến dạng, bầm tím… Những đôi giày đế bằng sẽ giúp dàn đều trọng lực ra cả bàn chân, ngón chân sẽ không phải chịu một lực quá nặng, bạn sẽ có một bàn chân đẹp hơn.

Bạn sẽ giữ thăng bằng tốt hơn

se the nao neu khong mang giay cao got nua5

 

Trong một nghiên cứu vào năm 2015, mang giày cao gót sẽ khiến các cơ ở xung quanh có nhiệm vụ hỗ trợ mắt cá chân bị mất cân bằng. Làm bạn với những đôi giày bệt để có thể tự tin bước đi trên mọi địa hình.

Chân bạn sẽ dài hơn

se the nao neu khong mang giay cao got nua4

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mang giày cao gót thường xuyên sẽ rút ngắn các cơ và gân ở chân vì những bộ phạn này ở phần gót chân đã bị nén lại. Khi mang giày thấp, bạn sẽ có nhiều cơ hội để kéo dãn những phần cơ và gân bị co rút ra, và tất nhiên chân bạn cũng sẽ dài ra.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua