Bạn nhất định phải mang theo những cuốn sách này khi đi biển

Mỏng, nhẹ, nội dung không quá kịch tính nhưng cũng không nhạt nhẽo với độ dài vừa phải là tiêu chí để những cuốn sách này góp mặt trong hành trang đi biển

NGOẠI TÌNH _ Paulo Coelho

ngoai tinh

Tác giả của “siêu phẩm” Nhà giả kim mang đến cho độc giả một tiểu thuyết có thể gây sốc: chuyện ngoại tình của một phụ nữ 31 tuổi, người đang sống hạnh phúc viên mãn bên người chồng thành đạt và hai đứa con ngoan. Coelho đưa người đọc chao nghiêng giữa tình dục và sự cô đơn, giữa cảm giác trống rỗng và mái ấm có vẻ đủ đầy. Một tiểu thuyết dành cho ai muốn đi tìm câu trả lời: Liệu hôn nhân có giết chết tình yêu?

NƯỚC MỸ, NƯỚC MỸ VÀ NHỮNG TRUYỆN NGẮN MỚI _ Phan Việt

nuoc my

Bổ sung thêm hai truyện mới so với lần xuất bản đầu tiên, tập truyện ngắn của Phan Việt vẫn còn nguyên sức hấp dẫn trong lần tái bản dù là chuyện của những người Việt trẻ lập nghiệp ở Mỹ, chuyện vợ chồng xa xứ, hay tình yêu ở tuổi 18, 23 hay 28… Giọng văn tinh tế, không màu mè, hoa mỹ, càng không có những triết lý lên gân. Trái lại, nó ẩn chứa những thông điệp rất thực tế về sự cô đơn, hòa nhập xã hội và cả nỗi niềm về giá trị tồn tại của chính mình.

KẺ LÃNG DU _ Alain – Fournier

ke lang du

Được xem là tiểu thuyết xuất sắc về thời hoa niên, tình yêu và sự si mê, một quyển sách “phải đọc” của nhiều thanh niên Pháp. Kẻ lãng du kể lại câu chuyện tình si đầy hoài niệm của chàng Meaulnes, người mà trái tim bị vướng phải bóng hình của nàng Galais trong một lần gặp gỡ đầy bí ẩn. Chàng cùng tuổi trẻ của mình lên đường tìm nàng, mãi đến 8 năm sau mới tìm thấy, nhưng nàng đã thuộc về một mối tình khác.

OSCAR VÀ BÀ ÁO HỒNG _ Eric – Emmanuel Schmitt

oscar va ba ao hong

Cậu bé 10 tuổi Oscar bị ung thư máu và dành thời gian còn lại để viết thư gửi Chúa. Cậu tâm sự với Chúa những mong ước của mình. 12 ngày còn lại trên dương thế của cậu bé đã trở thành 12 ngày huyền thoại bởi sự giúp đỡ của bà Hoa Hồng, một tình nguyện viên ở viện nhi. Éric- Emmanuel Schmitt sẽ làm bạn cười, rồi khóc lúc nào không hay khi lật giở từng trang của cuốn sách tuyệt vời này.

 LÁ THƯ HÈ _ Alphonse Daudet

la thu he

Quyển sách kinh điển của văn chương Pháp xứng đáng được đọc không chỉ vào mỗi mùa hè mà còn trong những khoảnh khắc cần thư giãn nhất. Sách tập hợp những truyện ngắn dễ đọc và đầy ắp mùi mùa hè xứ Provence với hương cỏ cây ở miền quê, những con vật ở trang trại, đồi thông, nắng hè… cùng tuổi hoa niên với những gương mặt bè bạn, trận cười không ngớt trong mùa hè tưởng như là bất tận.

Bài: VŨ CHINH AN

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua