Bạn không phải là người duy nhất nếu cảm thấy không vui vào dịp lễ Giáng Sinh

Là một trong những dịp lễ được đón chờ nhất trong năm, Giáng Sinh khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn vì được quây quần bên gia đình, nhận những món quà xinh xắn từ bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy

Theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây của trang DrugAbuse.com khi hỏi 2.000 người rằng những dịp lễ đã tác động tới họ như thế nào, một số người chia sẻ họ lại cảm thấy căng thẳng hơn bình thường vì có quá nhiều việc phải lo, áp lực tài chính…

Gần 30% sử dụng nhiều cồn hơn ngày thường

Giáng Sinh mà, đã ăn mừng thì nên thoải mái một chút nhỉ. Tuy nhiên, rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng trầm cảm, lo lắng quá độ. Vì vậy, hãy uống trong khả năng của bạn thôi nhé. Chúng ta còn rất nhiều dịp trong năm để gặp gỡ và cùng nhau uống một cốc bia lạnh.

Đặc biệt là phụ nữ

Trong khi chỉ có 42% nam giới sử dụng lượng cồn nhiều hơn ngày thường thì con số ở nữ giới là 48%.

20% số người tham gia khảo sát cảm thấy cực kỳ căng thẳng

Kết quả từ câu hỏi mức độ căng thẳng của bạn trong những dịp lễ, chỉ có 18,2% nói rằng họ cảm thấy hoàn toàn vui vẻ, trong khi có đến 61,8% rơi vào tình trạng căng thẳng và 20% cực kỳ căng thẳng. Lý do dẫn đến tình trạng này không quá ngạc nhiên khi đa số đều tiết lộ, nỗi lo của họ đến từ vấn đề tài chính.

35% số người tham gia khảo sát thấy vui vẻ hơn

Đây là lý do chúng ta ăn mừng vào những dịp lễ. Tuy nhiên, có đến 39,3% cảm thấy bình thường và 25% cảm thấy buồn hơn. Nếu bạn cũng thường không vui vẻ vào những dịp lễ, ít ra bạn không phải là người duy nhất rơi vào tình trạng này.

Her World Việt Nam

 

Đừng bỏ qua