7 cuộc đối thoại cần có trước khi bạn cùng người ấy quyết định về chung một nhà

Rất nhiều cặp vợ chồng tìm hiểu nhau khá lâu trước khi kết hôn, vậy mà nhanh chóng đường ai nấy đi vì những vấn đề không lớn. Đâu là giải pháp để khắc phục tình trạng này?

Bạn và người yêu đã trải qua giai đoạn tìm hiểu và thống nhất sẽ về chung một nhà. Tuy tình yêu và sự đồng cảm là nền móng của hôn nhân nhưng chúng không quyết định cuộc hôn nhân ấy liệu có bền vững. Có những vấn đề tưởng nhỏ nhưng góp phần không nhỏ vào hạnh phúc lâu bền của lứa đôi. Bạn cần giải quyết chúng thông qua những cuộc đối thoại trước khi kết hôn. Đây là 7 cuộc đối thoại cần có trước khi bạn cùng người ấy quyết định về chung một nhà.

VỀ TÀI CHÍNH

Nếu có suy nghĩ đơn giản: “Láy nhau rồi, tiền bạc là vấn đề nhỏ. Đem chuyện này bàn trước khi cưới ngại quá!”, bạn đã lầm. Hai bạn sẽ góp quỹ chung, giao tiền cho vợ hoặc chồng quản lý hay tiền ai nấy giữ, phí sinh hoạt hàng ngày chia đôi? Kế hoạch chi tiêu, mua sắm cho tổ ấm thế nào?… Những câu hỏi này phải được giải đáp rõ ràng và khi chưa tìm thấy sự đồng thuận, bạn chớ vội vàng kết hôn.

7 cuoc doi thoai can co truoc khi ban va nguoi ay quyet dinh ve chung mot nha

VỀ CHỖ Ở

“Ở chung hay ở riêng?” là câu hỏi khiến rất nhiều cô gái băn khoăn trước khi cưới. Hầu hết phụ nữ đều muốn có không gian riêng để tự tay chăm sóc chồng con, cũng như tránh xảy ra va chạm, mâu thuẫn với gia đình chồng. Trong khi đó, đàn ông có xu hướng muốn vợ làm dâu, tiện chăm sóc cho bố mẹ. Do đó, hãy thẳng thắn đưa ra suy nghĩ của bạn, bàn luận cùng anh ấy để tìm giải pháp tốt.

VỀ VIỆC CÂN BẰNG GIA ĐÌNH – CÔNG VIỆC

Không còn hiếm cảnh hai vợ chồng, người ôm laptop người cầm máy tính bảng, chăm chú làm việc hoặc lang thang dạo mạng xã hội. Nếu không muốn trở thành bản sao của các “cặp đôi công nghệ” này, bạn đừng ngần ngại bày tỏ mong muốn cá nhân với anh ấy, chẳng hạn như: “Em muốn cả hai cố gắng sắp xếp công việc để về nhà trước bữa ăn tối, chia sẻ mọi chuyện trong bữa ăn. Cuối tuần đi chơi hoặc về thăm bố mẹ”…

Smiling couple having tea outdoors

VỀ TÌNH DỤC

Nhu cầu tình dục mỗi người mỗi khác. Liệu sau khi về cùng một nhà, vợ chồng bạn có rơi vào tình trạng “lệch pha”, người này lãnh cảm người kia sung sức? Vậy nên, không thể không nói chuyện với bạn đời về vấn đề này. Hãy mạnh dạn thổ lộ mong muốn của bạn về đời sống tình dục sau kết hôn.

VỀ BỐ MẸ ĐÔI BÊN

Việc đối nhân xử thế với bố mẹ chung cũng khiến giới trẻ đau đầu, đặc biệt với các cặp đôi mỗi người mỗi quê. Thêm nữa, hai bạn có trách nhiệm phụng dưỡng đấng sinh thành ra sao, hàng tháng gửi tiền cho bố mẹ để tỏ lòng hiếu thảo thế nào… cũng là vấn đề cần đem ra bàn luận.

Young couple sitting on a sofa, drinking, talking. Click here for more "people at home" images: [url=my_lightbox_contents.php?lightboxID=1507925][img]http://www.nitorphoto.com/istocklightbox/peopleathome.jpg[/img][/url]

VỀ PHONG CÁCH SỐNG

Bạn hướng ngoại, thích đi du lịch và có nhiều mối quan hệ còn anh ấy chỉ muốn về nhà sau giờ làm, không thích giao du. Tưởng là vấn đề nhỏ nhưng lúc cưới rồi, sự khác biệt này sẽ làm bạn khó chịu đấy. Hãy cùng bạn đời đối thoại về phong cách sống cũng như sở thích của mỗi người, từ đó mỗi người nương theo người kia một chút để dung hòa đôi bên.

VỀ NHỮNG ĐỨA TRẺ

“Có con ngay sau khi cưới hay đợi vài năm khi kinh tế ổn định?”. Khi chưa thống nhất câu trả lời, rất có thể hai bạn sẽ rơi vào cảnh “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, và chiến tranh lạnh nhanh chóng nổ ra.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua