30 xu hướng sống giúp bạn khỏe mạnh, yêu đời hơn trong năm mới

Những xu hướng sống hay thói quen nào sẽ tiếp tục được duy trì hay bạn không nên chạy theo vào năm mới này?

BẮT ĐẦU MỘT NGÀY MỚI SẢNG KHOÁI: Nghe có vẻ hơi “ảo” nhưng lại là cách tốt nhất để có thể tận hưởng một ngày dài. Nếu có tranh luận với đồng nghiệp, bạn trai, người thân hay có vấn đề trong công việc mà vẫn chưa giải quyết được trước khi lên giường tối qua thì hôm nay là ngày để giải quyết. Vào ngày mới, bạn hãy nhìn nhận lại sự việc bằng con mắt mới mẻ. Hãy cố gắng để suy nghĩ mọi thứ đơn giản hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mọi chuyện trở nên đơn giản hơn khi kết thúc ngày.

2 TẬP THỂ DỤC KHÔNG MẤT QUÁ NHIỀU THỜI GIAN: Her World sẽ không nhắc lại tầm quan trọng của việc tập thể dục hay những điều tốt đẹp từ việc tập luyện mang lại cho mỗi người. Rất nhiều các cô gái đến giờ vẫn trì hoãn việc tập thể dục với l. do không sắp xếp được thời gian. Điều này chỉ là cái cớ để bạn tránh việc tập luyện vì dám cá rằng bạn có rất nhiều thời gian để lê la quán xá, nằm trên ghế sô-pha ôm điện thoại hoặc máy tính bảng. Hãy tới phòng tập hoặc ra công viên đi thôi.

tap the duc

3 MỖI TUẦN MỘT NGÀY KHÔNG THỊT: Nếu cắt bỏ đi phần thịt trong các bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác cũng như bảo vệ môi trường. Hãy bắt đầu giảm lượng thịt tiêu thụ bằng việc chọn ra một ngày trong tuần để trừ món ăn này ra.

4 KIỂM TRA BÁO CÁO THẺ TÍN DỤNG, E-MAIL CỦA NGÂN HÀNG VÀ TRẢ TIỀN VAY NGÂN HÀNG ĐÚNG HẠN: Bạn sẽ thắc mắc những việc trên thì ảnh hưởng gì đến sức khỏe kia chứ? Tài chính là một trong những mối lo ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần nhiều nhất. Bằng việc kiểm tra thường xuyên để biết tài khoản của mình có “mạnh khỏe” không, bạn sẽ bớt đi được nhiều mối lo ngại, làm chủ tài khoản của mình và luôn biết tiền của mình đã đi về đâu.

5 UỐNG NƯỚC CHANH ẤM (VÀ ỚT CAYENNE NẾU DÁM) VÀO BUỔI SÁNG: Công thức nước uống buổi sáng này là đề tài hot trong suốt năm qua. Nước cốt chanh và ớt cayenne là hai thành phần có đặc tính chống nấm, tăng sức đề kháng cho hệ miễn dịch, giải độc. Bên cạnh đó, nước chanh cũng viện trợ cho hệ tiêu hóa, giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm sạch hệ tiêu hóa. Uống loại nước này vào buổi sáng sau một đêm nhà máy cơ thể hoạt động ngầm cũng giúp làm sạch các cơ quan nội tạng.

nuoc chanh am va ot cayenne

6 CẮT GIẢM LƯỢNG ĐƯỜNG: Nếu cần cắt giảm nguyên liệu gì ngay lập tức thì đó chính là đường. Bản thân đường không chứa chất dinh dưỡng, không có protein, không có chất béo lành mạnh và cũng không chứa các enzyme. Nó chỉ là một loại calorie rỗng ảnh hưởng đến sức khỏe. Lần tới khi đến quán cà-phê và gọi đồ uống, đừng quên thần chú: “Ít đường nha em”.

7 ĐỪNG CỐ CHẠY THEO CÁC CÔ NÀNG TRÊN FACEBOOK: Năm qua bạn có chạy theo trào lưu mốt nào không? Túi Shy Girl, son Louboutin, nếp gấp ở đùi… Nếu không thì bạn thật may mắn. Với đà này, năm nay sẽ có thêm nhiều mốt làm đẹp, thời trang mới lên ngôi. Trò chơi chạy theo mốt này không chỉ gây tổn thương cho ví tiền mà còn tàn phá giá trị bản thân của bạn.

8 KIỂM TRA QUYỀN LỢI: Trong hợp đồng làm việc với công ty, bạn có một số quyền lợi đặc biệt hoặc với vô số loại thẻ khách hàng đang sở hữu, bạn cũng nhận được những ưu đãi riêng. Cuối năm là dịp để bạn kiểm tra lại những quyền lợi mà mình được hưởng nếu không bạn sẽ tiếc nuối khi nó hết hạn sử dụng.

9 CHĂM SÓC QUẦN ÁO: Hãy giặt quần áo đúng cách dựa vào chất liệu của nó, phơi khô rồi gấp hoặc treo vào tủ cho thẳng thớm, đừng vứt chúng dưới sàn nhà. Quần áo thơm tho, sạch sẽ, thay drap, vỏ gối thường xuyên 3 ngày/lần cũng là cách để bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

10 SỞ HỮU MỘT CHIẾC XE ĐẠP: Ngay cả trong tuần bạn không thể sử dụng nó thì hãy tận dụng nó vào những dịp cuối tuần. Chẳng hạn đi chợ hay siêu thị gần nhà, hẹn hò cà-phê với bạn bè.

11 ĐẶT ĐIỆN THOẠI XUỐNG VÀ ĐỪNG NHÌN VÀO MÀN HÌNH: Ám ảnh bỏ lỡ những thông báo của điện thoại đang là một trong những vấn nạn của xã hội. Nhiều cô gái không ngủ được nhưng vẫn ôm điện thoại trong tay. Việc nhìn vào màn hình điện thoại trước khi đi ngủ khiến chủ nhân mất nhiều thời gian để đạt đến giấc ngủ sâu, yếu tố giúp cơ thể trẻ hóa các tế bào và sửa chữa những tổn thương trong ngày. Mọi việc trên Facebook và Instagram đều có thể đợi đến sáng hôm sau, còn giấc ngủ thì không.

dat dien thoai xuong

12 ĐẾM ĐẾN 10 KHI ĐANG GIẬN DỮ: Khi đang tức giận một ai đó hoặc một việc gì, bạn hãy ngừng lại vài nhịp trước khi đưa ra phản ứng. Trong 10 giây ngắn ngủi đó bạn đã có thể bình tĩnh trở lại, sáng suốt hơn để giải quyết vấn đề. Hãy duy trì thói quen này trong cuộc sống hàng ngày để tránh làm tổn thương người khác hoặc đưa ra quyết định vội vàng nhé.

13 KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ: Đừng lấy cớ bận để bỏ qua việc thăm khám phụ khoa, làm các xét nghiệm kiểm tra ung thư. Nên nhớ, đa số các căn bệnh đều có thể chữa được nếu phát hiện sớm.

14 THỰC HÀNH QUY TẮC 2/30: Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Reader’s Digest cho thấy những người ngồi trước ti-vi hơn hai tiếng một ngày thường có xu hướng ăn nhiều hơn, uống nước ngọt nhiều hơn, hấp thụ chất béo nhiều hơn so với những người xem ti-vi dưới hai tiếng một ngày. Hãy thử làm theo quy tắc 2/30, nghĩa là xem ti-vi dưới hai tiếng một ngày và đảm bảo có 30 phút tập thể dục.

15 ĐỪNG LẠM DỤNG THỨC UỐNG: Chẳng có gì sai quấy khi bạn thưởng thức một vài ly cocktail với bạn bè. Thế nhưng tối nào cũng uống và uống đến khi chếnh choáng thì rõ ràng bạn đang lạm dụng đồ uống. Uống thức uống có cồn thường xuyên có thể khiến bạn mất ngủ, tăng cân và theo một số nghiên cứu gần đây nó còn có tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

16 KHÔNG ĂN NẾU KHÔNG ĐÓI: Một số cô gái ăn quà vặt kể cả khi không đói. Thói quen nhâm nhi cho đỡ “buồn miệng” này không chỉ khiến bạn dễ tăng cân mà còn “hạ thấp” khẩu vị ăn uống. Hãy ăn đúng bữa cùng tâm trạng thoải mái với cái dạ dày ham muốn chứ đừng ăn cho đỡ buồn, đỡ căng thẳng hay bớt khó chịu.

17 GOOGLE KHÔNG PHẢI LÀ BÁC SĨ: Thói quen Google các triệu chứng của cơ thể để tìm bệnh là một trong những vấn đề của người dùng Internet. Google có thể là công cụ thiên tài nhưng nó hoàn toàn không thể thay thế bác sĩ nên không thể chẩn đoán chính xác căn bệnh. Google chỉ có tác dụng tham khảo thêm nếu bạn muốn biết thêm về bệnh, việc thăm khám và điều trị vẫn nên để cho bác sĩ lo.

GOOGLE khong phai la bac si

18 TRÁNH ÁNH NẮNG: Bạn không cần Her World nhắc lại về tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng hằng ngày, nhưng vẫn cần nhớ rằng, đeo kính râm để ngăn chặn 90% tia UVA và UVB, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời vào những thời gian cao điểm từ 10 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

19 QUY TẮC 20/20/20: Nếu nhìn chằm chằm vào máy tính cả ngày dài thì bạn đang đối xử quá tệ cho đôi mắt. Quy tắc 20/20/20 nghĩa là cứ sau 20 phút nhìn vào máy tính bạn hãy nhìn một vật gì đó xa khoảng 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây để giúp mắt đỡ mỏi hơn.

20 KHÔNG NHỜ THUỐC NGỦ ĐỂ NGỦ: Mất ngủ là một trong những vấn đề nan giải của cuộc sống hiện đại và thuốc ngủ được nhiều người lựa chọn để lấy lại giấc ngủ cho mình dù biết nó có hại. Có vô số phương pháp khác để nâng cao giấc ngủ như tập thể dục, thay đổi chế độ dinh dưỡng, các bài thuốc nam… mà bạn có thể thử thay vì uống thuốc ngủ.

21 HẤP THU DIỆP LỤC: Diệp lục chính là sắc tố màu xanh có trong các loại cây, chất này cũng có lợi cho cơ thể con người. Diệp lục có cấu trúc phân tử tương tự như hemoglobin, chất chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Chỉ cần một muỗng canh diệp lục mỗi ngày là có thể giúp thúc đẩy các tế bào máu, cải thiện oxy, tăng năng lượng, khử mùi cơ thể, ngừa ung thư, điều hòa đường ruột và tăng magnesium, vitamin, acid folic, sắt, calcium và protein.

22 ĂN THỰC PHẨM NGUYÊN CHẤT: Thực phẩm chế biến và đường đã được chứng minh là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh. Ăn nhiều rau xanh, protein nạc, chất béo tốt, các chất dinh dưỡng giúp giữ lượng đường trong máu. Thêm vào đó, các chất béo tốt như dầu olive, bơ, thậm chí một chút chocolate đen, ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu cũng giúp để tạo serotonin, hormone mang đến cảm giác hạnh phúc.

23 NGỬI HƯƠNG CAM: Một số nghiên cứu đã cho thấy mùi hương của cam có thể làm giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Hãy thử ăn một quả cam tươi mỗi bữa sáng (và hít mùi hương của nó), hoặc thoa một ít tinh dầu cam trên cổ tay của bạn một vài lần một tuần.

Tangerine essential oil and tangerines, isolated on white

Tinh dầu hương cam

24 KIÊNG MẠNG XÃ HỘI: Sự lệ thuộc vào mạng xã hội đang khiến chúng ta tự cô lập bản thân, tự mãn và chán nản. Đó là lý do Her World khuyên bạn hạn chế sử dụng Facebook, Instagram hay dành thời gian xem hình ảnh trên Pinterest. Điều này sẽ giảm bớt đi sự lo lắng, thúc đẩy lòng tự trọng và giảm bớt hội chứng FOMO (sợ bị bỏ lỡ những sự kiện).

25 NẤU ĂN NHIỀU HƠN: Tự tay chuẩn bị bữa ăn không chỉ mang đến tinh thần thoải mái mà còn tạo nên sự khác biệt trong việc nâng cao sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy chuẩn bị những món ăn ngon ở nhà ít nhất 2 lần/tuần để có những bữa ăn lành mạnh.

26 NÓI LÊN QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH: Một trong những đức tính phụ nữ hơn hẳn đàn ông đó là khả năng chịu đựng. Thế nhưng điều này cũng chính là thói quen không tốt của phái đẹp. Bạn không nói chỉ vì nghĩ nhịn một chút chẳng mất gì, sợ người kia phản ứng lại, nhịn cho qua chuyện… và sự nhịn đó cũng ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sức khỏe của bạn. Nếu cảm thấy không hài lòng về điều gì đó, hãy nói lên quan điểm của mình. Dĩ nhiên khi nói bạn cần chuẩn bị kỹ càng, ngắn gọn nhưng phải súc tích. Đừng biến cuộc nói chuyện thành buổi phàn nàn hay chỉ trích.

27 ĐỌC NHÃN TRƯỚC KHI MUA HÀNG: Từ thức ăn, mỹ phẩm cho đến những đồ vật nhỏ đều có nhãn mác ghi rõ thông tin về sản phẩm, hạn sử dụng (trừ khi bạn mua hàng có nguồn gốc không rõ ràng). Đừng bỏ qua mà hãy dành vài giây đọc về thành phần hoặc cách sử dụng để đảm bảo nó phù hợp với cơ thể bạn.

doc-nhan-truoc-khi-mua-hang

Hãy dành vài giây đọc về thành phần hoặc cách sử dụng để đảm bảo nó phù hợp với cơ thể bạn

28 ĐẦU TƯ CHO GIẤC NGỦ: Giấc ngủ là một trong những nhu cầu cực kỳ thiết yếu của cả thể chất lẫn tinh thần. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Mỹ cho thấy, sự kích thích và tâm trạng là hai yếu tố tác động đến giấc ngủ. Vì vậy để có một giấc ngủ ngon, đừng ngần ngại chi tiền để mua một bộ ra gối có chất liệu thoáng mát, bộ đồ ngủ đẹp hay trang trí phòng ngủ đẹp để giúp giấc ngủ đến nhanh hơn.

29 HOME SWEET HOME: Bạn hãy dẹp suy nghĩ nhà chỉ là nơi để ngủ đi. Hãy dành một chút tiền để sơn sửa lại căn nhà, vứt bớt hoặc cho những đồ vật không cần thiết tạo không gian thoải mái. Tổ ấm chính là chìa khóa của hạnh phúc và tạo nên sự khác biệt lớn trong tâm trạng.

30 THẮT DÂY AN TOÀN: Hãy tập cho mình thói quen này càng sớm càng tốt ngay khi lên xe Uber, Grab, taxi hay bất kỳ xe nào. Chúng tôi sẽ không phải nhắc bạn về những lợi ích của việc này phải không?

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua