10 loại thực phẩm không nên trữ trong tủ lạnh

Không phải loại thực phẩm nào cho vào tủ lạnh cũng tươi ngon và bảo quản được lâu hơn đâu

Chiếc tủ lạnh giống như kho trữ đồ để bạn tha hồ nhồi nhét đủ thứ trên đời vào đó, từ rau củ, trái cây, thịt cá, nước uống, bơ sữa, bánh kẹo… Song, không phải mọi loại thực phẩm nào cũng nên trữ lạnh đâu. Tuy không gây tác hại đáng kể về sức khỏe nhưng một số loại thực phẩn trữ lạnh sẽ bị biến đổi kết cấu, mùi vị, màu sắc… mà bạn không hề mong muốn.

1. Chuối

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 1
Nhiệt độ thấp sẽ khiến chuối lâu chín. Vì vậy, nếu bạn đặt một quả chuối còn xanh vào tủ lạnh, nó sẽ giữ nguyên trạng thái đó một thời gian dài. Thế nhưng khi bạn lấy quả chuối đó ra, nó sẽ chín rất nhanh và vỏ chuối đổi sang màu nâu sậm hoặc đen.

2. Các loại dầu

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 2
Dầu dừa hay dầu olive có kết cấu hơi sanh sánh. Nếu trữ lạnh, dầu sẽ đông lại và bạn sẽ mất công cho vào lò vi sóng hoặc đun nóng để dầu tan ra khi cần sử dụng.

3. Khoai tây

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 3
Khi ở nhiệt độ thấp, tinh bột trong khoai tây bắt đầu phân huỷ khiến cho khoai trở nên cứng hơn và có vị ngọt hơn. Tuy mùi vị khoai tây thay đổi không ảnh hưởng nhiều đến món ăn nhưng trữ khoai tây trong tủ lạnh cũng không phải là ý hay.

4. Cà phê

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 4
Cà phê nguyên hat hay cà phê rang xay đều có khả năng thấm hút mùi xung quanh. Vì vậy, cà phê trữ trong tủ lạnh sẽ có mùi vị rất khác so với ban đầu.

5. Hành

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 5
Hành tây hoặc hành tím sẽ dễ bị nhũn và nổi mốc khi trữ trong tủ lạnh ở dạng nguyên củ. Còn nếu bạn cắt hành ra rồi trữ lạnh, chúng sẽ rất nhanh khô. Mặt khác, hành còn phát mùi ra xung quanh nên những loại thực phẩm khác trong tủ cũng sẽ có mùi hành.

6. Mật ong

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 6
Mật ong nguyên chất có tuổi thọ rất lâu, mãi đến nhiều năm sau vẫn không thay đổi kết cấu hay mùi vị. Do đó, nếu bạnh định cho mật ong vào tủ lạnh để bảo quản lâu hơn thì lầm to rồi nhé. Mặt khác, nhiệt độ thấp sẽ khiến đường trong mật ong kết tính, phá vỡ kết cấu ban đầu của mật và phải mất thời gian lâu sau mới trở lại nguyên trạng.

7. Cà chua

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 7
Thật ngạc nhiên khi cà chua lọt vào danh sách này. Tuy nhiên, sự thật là cà chua cũng giống như hành, dễ bị nhũn và mốc khi trữ trong tủ lạnh.

8. Quả bơ

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 8
Nếu bạn mua bơ chín muồi thì có thể trữ lạnh. Bơ còn cứng mà cho vào tủ lạnh thì bạn phải chờ 1 tỷ năm nữa nó mới chín.

9. Các loại dưa

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 9
Các loại dưa nên được để trong nhiệt độ phòng nhằm bảo quản các chất chống oxy hóa bên trong quả dưa. Bạn chỉ nên trữ lạnh sau khi đã cắt dưa ra chuẩn bị ăn.

10. Rau thơm

thuc pham khong nen tru trong tu lanh 10
Giống như cà phê, các loại rau thơm sẽ hút mủi xung quanh nên hương vị ban đầu của chúng sẽ thay đổi. Ngoài ra, trữ lạnh còn khiến rau nhanh khô.

Her World Việt Nam

Nguồn: Stylecraze

Đừng bỏ qua