10 hành động đơn giản giúp bạn sống lâu trăm tuổi

Không phải lúc nào bạn cũng duy trì được chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hay lịch tập gắt gao. Hãy luyện cho mình những thói quen dù nhỏ nhưng có thể kéo dài tuổi thọ như dùng chỉ nha khoa, ăn chocolate đen...

Chỉ với những việc nhỏ nhặt thường ngày cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Hãy tham khảo 10 lời khuyên Her World dành cho bạn

1. Nuôi thú cưng: Đi dạo cùng thú cưng là cách đơn giản nhất cho việc vận động, giảm căng thẳng và không làm bạn cảm thấy cô đơn, đặc biệt hạn chế các bệnh về huyết áp, tim mạch.

bia

Chơi đùa cùng thú cưng giúp bạn duy trì sức khỏe và cải thiện tâm trạng

2. Tham gia các hoạt động xã hội: Theo một nghiên cứu từ Mayo Clinic, Mỹ, những người tham gia các hoạt động xã hội có thể sống lâu hơn khoảng 4 năm so với những người sống bó buộc, lười vận động.

3. Ăn chocolate: Theo nghiên cứu của Đại học Monash, Úc, một lượng ít chocolate đen mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim nhờ chất chống ô-xy hóa và flavonoid.

an-chocolate

4. Từ bỏ thuốc lá: Theo các nghiên cứu khoa học: hút thuốc lá có thể rút ngắn mười năm tuổi thọ của bạn. Do đó, bạn hãy ngừng hút và tránh xa khói thuốc lá.

5. Giữ trí nhớ luôn hoạt động: Thói quen dùng smartphone khiến bạn lười nhớ, trí óc dần trở nên chậm chạp. Vì vậy, bạn nên luyện trí não bằng cách tập ghi nhớ số điện thoại, học lời bài hát và chơi ô chữ.

6. Không từ bỏ công việc: Những người không đi làm có nguy cơ tăng cân cao và bị trầm cảm do sự liên kết với cuộc sống, xã hội bị ngăn cản.

7. Uống trà xanh: Những người không uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi cao gấp 5 lần so với những người uống ít nhất 1 cốc trà mỗi ngày (từ nghiên cứu của Đại học Y Chung Shan, Đài Loan).

tra-xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể “chống chọi” với thời gian

8. Đừng lo lắng về việc giảm cân: Thay vì tìm cách ăn kiêng, bạn hãy lên một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để giảm 9% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, 11% bệnh ung thư ruột, 40% các trường hợp ung thư nội mạc tử cung và 37% bệnh ung thư thực quản…

can-nang

Duy trì được cân nặng và chế độ ăn uống hợp lý giúp bạn kéo dài tuổi thọ

9. Dùng chỉ nha khoa hàng ngày: Hãy tạo thói quen dùng chỉ nha khoa để giữ lợi (nướu) luôn chắc khỏe và bảo vệ trái tim mình.

10. Ngủ có kiểm soát:  Một nghiên cứu của tạp chí Archives of General Psychiatry, Mỹ, cho thấy những người ngủ nhiều hơn tám giờ hoặc ít hơn bốn giờ có tỷ lệ tử vong cao.

BÀI: TÂM ARIES. ẢNH: GETTY IMAGES.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua