MẠC TRUNG KIÊN: TÔI ĐANG NỖ LỰC ĐỂ TRỞ THÀNH NGÔI SAO

Mạc Trung Kiên mới bước ra từ The Face chưa đầy ba tháng. Thế nên, lối nói chuyện của anh vẫn có đôi chỗ rụt rè, chân phương. Trong từng câu nói, anh thể hiện rõ quyết tâm trở thành một ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật Khi Mạc Trung Kiên bước lên ngôi... Read more »

Mạc Trung Kiên mới bước ra từ The Face chưa đầy ba tháng. Thế nên, lối nói chuyện của anh vẫn có đôi chỗ rụt rè, chân phương. Trong từng câu nói, anh thể hiện rõ quyết tâm trở thành một ngôi sao trên bầu trời nghệ thuật

Khi Mạc Trung Kiên bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi The Face 2018, không ít ý kiến tiêu cực hướng về anh. Nào là “không xứng đáng với giải thưởng”, “chiến thắng chưa thuyết phục”, “chẳng có gì nổi trội so với top 3”… Chàng trai Hải Dương chọn cách im lặng, kiểu như “Thời gian sẽ là phép thử hiệu quả nhất”. Để rồi hôm nay, sau ơn hai tháng đăng quang, anh xuất hiện trên Her World với tâm thế tự tin của người chiến thắng. 

Trong suốt buổi chụp ảnh và phỏng vấn, Mạc Trung Kiên lặp đi lặp lại câu nói: “Em đang và sẽ nỗ lực hết mình để chứng minh cho khán giả thấy, không phải ngẫu nhiên mà danh hiệu quán quân The Face 2018 gọi tên em”. Kiên nỗ lực thế nào, cố gắng ra sao, cần một thời gian đủ dài để kiểm chứng. Song hiện tại, anh đã tạo cho ê-kíp Her World một niềm tin đủ lớn, rằng anh xứng đáng xuất hiện trên tờ tạp chí của các ngôi sao này. 

THE FACE LA BƯỚC NGOẶC CỦA SỰ NGHIỆP

 Mạc Trung Kiên là chàng trai Hải Dương “chính hiệu”. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, niềm đam mê với sàn catwalk đã trỗi dậy, đưa anh đến với những show diễn nhỏ cùng các buổi chụp ảnh cho shop thời trang. “Lúc ấy, Kiên có nghĩ sẽ có ngày mình theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp không?”. Kiên đáp: “Ý nghĩ ấy cũng đôi lúc thoáng qua, nhưng em chưa tìm được cơ hội để nâng cánh giấc mơ làm người mẫu. Cho tới khi cuộc thi The Face 2018 mở ra, em mừng rỡ nghĩ: “Cơ hội đến rồi!”. 

Thế là gác lại chương trình học dang dở, tạm rời xa giảng đường đại học, Mạc Trung Kiên Nam tiến và thử sức với một trong những cuộc thi thu hút nhiều bạn trẻ nhất hiện nay. Từng vòng, từng vòng thi lần lượt được Kiên chinh phục, đưa anh chạm tay tới chiến thắng trong đêm chung kết diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm 2018. 

 Cuộc sống và sự nghiệp của bạn thay đổi như thế nào sau khi trở thành quán quân The Face Vietnam

Sau khi đăng quang The Face Vietnam 2018, cuộc sống của tôi như bước sang một trang mới. Tôi đứng trước bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, đắt show hơn, có cơ hội tham gia nhiều chương trình và dự án lớn. Bên cạnh đó, tôi cũng không còn là “Kiên của ngày hôm qua” khi ra đường được nhiều người nhận ra. Ban đầu tôi cũng có chút ngại ngùng, nhưng rồi quen dần và có ý thức hơn về cuộc sống của một người nổi tiếng. 

Nói vậy, hành trình tham gia cuộc thi này rất có ý nghĩa với bạn? 

Đúng thế. Không chỉ riêng tôi mà giống như nhiều thí sinh đồng lứa khác,  The Face Vietnam 2018 là hành trình của thanh xuân. Bước ra khỏi cuộc thi, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong cả cuộc sống lẫn công việc, dù sau chỉ vỏn vẹn vài tháng. Điều quý giá hơn cả là tôi có thêm nhiều mối quan hệ đặc biệt và ý nghĩa – thứ khó có thể tìm được nếu không trở thành một phần của The Face. 

Kiên nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng ngôi vị bạn có được là do huấn luyện viên quyền lực Thanh Hằng? 

Nói như thế tức là ngầm khẳng định, hai vị huấn luyện viên còn lại không “quyền lực” sao? Tôi có đọc được nhiều luồng ý kiến về danh hiệu quán quân của mình. Có lẽ những người phản đối tôi chỉ nhìn bề ngoài sự việc chứ chưa thực sự hiểu những gì diễn ra bên trong. Thầy giỏi mà trò không có năng lực thì không thể thành công. Tôi may mắn vì có chị Thanh Hằng là huấn luyện viên. Chị đã chỉ dạy tôi nhiều thứ, từ lúc còn non nớt trong những bước catwalk cho tới khi tự tin thể hiện bản thân tại đêm chung kết. Trên hành trình ấy, tôi đã tiếp thu sự chỉ bảo của chị, cộng thêm nỗ lực và quyết tâm của bản thân thì mới giành được ngôi vị danh giá. 

Sau cuộc thi, Thanh Hằng có giúp bạn định hướng lối đi không? 

Chị Hằng từng nói với tôi, The Face chỉ là một chặng nhỏ của con đường sự nghiệp rộng thênh thang. Bước ra cuộc thi là cả chặng đường dài phía trước. Tôi đi được bao xa, làm được bao nhiêu chủ yếu là do sự phấn đấu của cá nhân mình, và chắc chắn chị Hằng sẽ luôn bên cạnh giúp đỡ khi học trò tìm đến. Hiện tại, tuy hoạt động độc lập nhưng tôi vẫn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ MultiMedia và huấn luyện viên của mình. 

Suốt hơn hai tháng qua, bạn thấy mình đã làm được những gì? 

Ngay khi kết thúc cuộc thi, tôi lập tức đến phòng tập để thay đổi ngoại hình “cá hú”. Dù biệt danh này nghe khá dễ thương nhưng tôi biết, không thể hoạt động trong ngành này với ngoại hình kém săn chắc. Đồng thời, tôi tích cực tham gia nhiều sự kiện, chụp ảnh, đóng clip để hình ảnh mình phủ sóng rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, tôi đang trau dồi khả năng ngoại ngữ cho những kế hoạch lớn sắp tới. 

Và đó là những kế hoạch… 

Sắp tới, tôi sẽ cùng các bạn Top 3 The Face 2018 tham dự Seoul Fashion Week và Asia’s Model Festival tại Hàn Quốc. Sau khi trở về, tôi “công phá” Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 để mang đến cho khán giả hình ảnh mới mẻ và ấn tượng hơn. 

 Cảm ơn Mạc Trung Kiên. Chúc bạn thành công với những dự án bùng nổ trong năm 2019. 

 ẢNH VÀ Ý TƯỞNG: KARSTEN ĐẶNG. STYLIST: JOEY TRẦN. 

TRANG ĐIỂM VÀ LÀM TÓC: CÔNG ANH.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2019)

Đừng bỏ qua