Lâm Chí Linh: Quý cô độc thân quyến rũ nhất xứ Đài

Lâm Chí Linh bước sang tuổi 40 với vẻ đẹp khiến ai nhìn cũng mê đắm. Người ta ví cô như đóa hoa nở muộn nhưng lâu tàn. Vẻ đẹp tâm hồn chính là bí quyết để đóa hoa ấy tỏa mãi hương thơm

Nếu bạn đến Đài Loan và hỏi những người đàn ông mình gặp rằng ai là người đẹp nhất xứ Đài trong mắt họ, chắc chắn câu trả lời bạn nhận được nhiều nhất chính là Lâm Chí Linh. Vì sao một ngôi sao đã bước qua tuổi 40 vẫn là người tình trong mộng của nhiều đàn ông Đài Loan? Vì sao bao nhiêu năm nay không ai lật đổ được danh hiệu “đệ nhất chân dài” mà cô đang nắm giữ? Nếu chỉ có nhan sắc, Lâm Chí Linh không thể đứng vị trí thứ 7 trong danh sách những ngôi sao có sức ảnh hưởng của làng giải trí Hoa ngữ của Forbes năm 2014, xếp cao hơn so với Thành Long.

26 tuổi, Lâm Chí Linh mới thực sự vào nghề (độ tuổi khá già với nghề người mẫu). Thế nhưng, cô vẫn vươn lên là siêu mẫu hàng đầu Đài Loan, danh tiếng ngày càng vang xa, đoạt được vô số giải thưởng điện ảnh như Kim Mã, Kim Khúc… Cô còn là đại sứ cho các thương hiệu nổi tiếng, trong đó tiêu biểu nhất là hãng hàng không China Airlines và thương hiệu đồng hồ Longines.

Quả thực trong làng giải trí, không nhiều nữ nhân vừa sở hữu sắc đẹp hơn người vừa có được trí tuệ thông thái như Lâm Chí Linh. Những ai từng tiếp xúc với cô đều nhận thấy ở cô sự dịu dàng, ấm áp không chút tự cao, luôn nở nụ cười hòa nhã. Lâm Chí Linh nhiệt tâm làm từ thiện, nhiệt tâm với cuộc sống, khiến khán giả không khỏi thắc mắc, cô ấy đã giữ được tâm hồn tươi trẻ như thế nào sau khi trải qua tuổi 20, 30, 40 trong làng giải trí lắm thị phi?

Edi_Lam Chi Linh_02

Lâm Chí Linh nhiệt tâm làm từ thiện, nhiệt tâm với cuộc sống

Người phụ nữ “nội cương ngoại nhu”

Sự ôn nhu của Lâm Chí Linh không phải là tính cách thiên bẩm, chính là do cô chủ động rèn luyện mà thành. Cô chia sẻ: “Mỗi khi gặp phải các vấn đề lớn hay những lúc khó khăn, tôi càng trở nên trầm tính. Có người nghe cách tôi nói chuyện liền cho rằng tôi quá chậm chạp, nhưng đó là cách sống của tôi. Tôi hy vọng sẽ làm cho người đối diện cảm thấy thật thoải mái trong lúc trò chuyện. Nhiều người khi gặp phải tình huống bất ngờ lập tức thay đổi khí sắc và cảm xúc, thậm chí cả cách suy nghĩ. Tôi lại thấy có nhiều lúc, chúng ta bắt buộc phải nghiền ngẫm thật kỹ rồi mới nói ra, như vậy mới là tốt nhất”.

Cuộc sống của mỗi người không bao giờ bằng phẳng, Lâm Chí Linh cũng vậy. Năm 2005, trong một lần quay quảng cáo, cô ngã từ lưng ngựa xuống đất và phải nhập viện một thời gian vì vết thương quá nặng. Lâm Chí Linh vắng bóng trên sàn catwalk khiến nhiều người cho
rằng cô không thể gượng dậy sau tai nạn đó.

lam chi linh 1

Mỗi khi gặp phải các vấn đề lớn hay những lúc khó khăn, tôi càng trở nên trầm tính

Lâm Chí Linh nhớ lại sự cố cách đây mười năm: “Tôi cảm thấy có lỗi với ba mẹ nhất. Mục tiêu của tôi vào thời điểm đó chính là làm một bệnh nhân ngoan ngoãn, biết cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Có người hỏi tôi bị thương nặng như vậy sao không truy cứu trách nhiệm người đã gây ra tai nạn, nhưng tôi nghĩ làm như vậy để được gì. Nếu sinh mạng hay sức khỏe đã mất đi, trách móc nhau cũng chẳng thể giải quyết vấn đề. Trong tình cảnh đó, tôi không thể trách ai, chỉ có thể tự trách mình”.

Lâm Chí Linh đã chứng tỏ cho mọi người thấy cô có sức mạnh phi thường bằng việc trở lại vị trí đỉnh cao cùng những vai trò mới: đóng phim và làm người dẫn chương trình truyền hình. Bí quyết thành công của Lâm Chí Linh là can đảm thử thách bản thân và liên tục vượt qua các rào cản, bước ra khỏi vùng an toàn. Nếu may mắn có được một số cơ hội, cô sẽ chấp nhận mạo hiểm. Đối với những việc xác suất thành công chỉ có 70%, cô sẽ phải nỗ lực tới 120% sức lực.

Lâm Chí Linh nhớ lại: “Khi mới lấn sân sang điện ảnh, tham gia phim Xích bích, tôi không có suy nghĩ đóng phim để gia tăng tên tuổi như một số người mẫu khác. Với tôi, đó thực sự là cơ hội. Có thể nhiều người cho rằng tôi gặp may, riêng tôi luôn cảm thấy vận may không tự nhiên đến mà phải có sự chuẩn bị. Khi bạn đã có được thứ mà những người khác cầu cũng không có thì càng phải biết trân trọng, phải toàn tâm toàn lực thực hiện cho tốt”.

Lúc bị chê giọng nói còn trẻ con, Lâm Chí Linh không ngại đứng đối diện bức tường, hét thật lâu: “Ah! Ah! Ah!” cho giọng trầm hơn. Để diễn tốt vai trong Xích bích, cô mang về nhà nào là tiểu thuyết, nào là truyện tranh, kể cả đĩa kịch sân khấu Tam quốc diễn nghĩa. Mỗi lần nghỉ giải lao trong những buổi chụp ảnh, trên tay cô lúc nào cũng cầm kịch bản để học đài từ. Thái độ nghiêm túc trong công việc là một nhân tố không nhỏ giúp Lâm Chí Linh luôn gặt hái thành công.

Edi_Lam Chi Linh_03

Bí quyết thành công của Lâm Chí Linh là can đảm thử thách bản thân và liên tục vượt qua các rào cản

Tận hưởng cuộc sống độc thân của quý cô tuổi 40

Dạo gần đây, xuất hiện không ít tin đồn Lâm Chí Linh sẽ rút lui khỏi làng giải trí. Bản thân Lâm Chí Linh thừa nhận những gì cần trải nghiệm đã trải nghiệm hết rồi, công danh sự nghiệp cũng quá mãn nguyện, bây giờ cô đã có thể dành thời gian cho riêng mình.

Lâm Chí Linh tâm sự trong ngày sinh nhật thứ 40: “Chỉ cần người thân và bạn bè được mạnh khỏe, bình an thì cuộc sống sẽ rất nhẹ nhàng. Tôi của hiện tại có trái tim thuần khiết của bé gái 10 tuổi, sự lạc quan tích cực của tuổi 20, vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ tuổi 30 và trí tuệ thông thái của tuổi 40. Ở mỗi một giai đoạn, phụ nữ sẽ sở hữu những vẻ đẹp riêng. Tôi có một câu nói dành tặng những người đã và đang trải qua ba giai đoạn này:

Cô gái của tuổi 20, vui vẻ làm giàu cuộc sống của chính mình

Cô gái của tuổi 30, vui vẻ cảm nhận cuộc sống của chính mình

Cô gái của tuổi 40, vui vẻ tận hưởng cuộc sống của chính mình”.

“Tuổi tác, có ai mà không sợ, nhưng nếu bạn xem thời gian là kẻ địch thì nó mãi mãi sẽ là kẻ địch. Cách giải quyết duy nhất nằm ở thái độ đối mặt của chúng ta. Mọi người ai cũng biết tuổi thật của tôi, tôi lại không quan tâm đến điều này lắm. Tôi xem tuổi tác giống như người bạn cộng tác cùng mình. Cuộc sống hiện tại của tôi rất vui vẻ, thoải mái.

Thời gian rất công bằng, tuổi tác không ngừng tăng lên nhưng người phụ nữ cũng theo thời gian mà từ từ trưởng thành. Có lẽ chúng ta sẽ mất đi đôi nét tuổi xuân nhưng bù lại, trở nên thành thục hơn, có trí tuệ hơn, hòa nhã và điềm tĩnh hơn. Tôi cảm thấy như vậy rất tốt cho bản thân. Thay vì tính toán xem mình mất những gì rồi cảm thấy oán hận, tôi sẽ nhìn xem mình có được những gì sau từng đó thời gian để ngày càng trưởng thành”.

lam chi linh 2

Cô gái của tuổi 40, vui vẻ tận hưởng cuộc sống của chính mình

Bước vào tuổi 40, điều làm Lâm Chí Linh quan tâm nhất chính là sức khỏe. Cô nói: “Với tôi, tuổi thanh xuân là thứ không thể níu kéo mãi, chỉ còn lại sức khỏe. Phải chú ý chăm sóc bản thân, sức khỏe mới là vấn đề quan trọng nhất của bất cứ phụ nữ nào”.

“Làm giàu, cảm nhận, hưởng thụ” chính là lời khuyên cuộc sống từ trí tuệ ưu nhã của Lâm Chí Linh. Chỉ ngắn ngủi mấy chữ thôi nhưng đủ để tóm tắt cả một đoạn đường dài cùng những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống của cô.

“Tôi chưa bao giờ hình dung cuộc sống của mình lại trở nên như vậy. Lúc còn trẻ, tôi giống một cô gái ngoan ngoãn chỉ thích đi học, luôn thấy bản thân hình như chỉ yêu thích mỗi việc học mà thôi. Tôi không bao giờ nghĩ sẽ có cơ hội bước lên sân khấu. Sân khấu này, khi tôi còn đôi mươi, cũng rộng lớn như chân trời, quan niệm, tư tưởng và sức lực của tôi vậy. Những chuyện trước đây tôi chưa làm được, đều từ từ hoàn thành tất cả”.

“Mấy năm gần đây, phần cá tính không thay đổi trong tôi chính là tính cách nguyên bản. Tôi biết tất cả những thứ mình đang có: danh vọng, tiền tài, địa vị… rồi một ngày nào đó sẽ rời bỏ mình. Nếu hôm nay tôi vì hào quang mà thay đổi cách đánh giá sự việc, thay đổi thái độ cư xử với người khác thì sau cùng, chính bản thân tôi sẽ bị tổn thương. Phải giữ được cái tâm như thuở ban đầu, giữ bản ngã chân thực nhất và trái tim đơn thuần nhất”.

Edi_Lam Chi Linh_01

Sức khỏe mới là vấn đề quan trọng nhất của bất cứ phụ nữ nào

Biết yêu thương chính mình mới không đánh mất bản thân

Khi được hỏi đã bao giờ làm chuyện gì nghịch ý mọi người, Lâm Chí Linh dí dỏm trả lời: “Có một chuyện tôi đã phụ lòng những người yêu thương mình, đó là đến bây giờ vẫn chưa kết hôn, đi ngược lại với những nguyên tắc của xã hội” (cười).

Lâm Chí Linh quan niệm yêu không phải là hoàn toàn phụ thuộc vào nhau để sống. Yêu chính là vì có được hạnh phúc nên mới tìm đến với nhau.

“Có nhiều cô gái trẻ cho rằng ngoại hình là điều quan trọng nhất để thu hút đối phương. Với tôi, thu hút người khác bằng nội tâm còn quan trọng hơn nhiều.

Bạn sẽ vì người đàn ông mình yêu mà thay đổi bản thân chứ?

Có rất nhiều cô gái chấp nhận đánh mất mình trong tình yêu cũng như trong hôn nhân, tôi cảm thấy hơi đáng tiếc. Nếu được sống thật với bản thân, nhất định họ sẽ rất vui vẻ, thỏa mãn. Cứ sống như mình thích và mong muốn, sẽ có người đàn ông tốt đến với bạn”.

Edi_Lam Chi Linh_04

Tôi thực sự hy vọng vào một tình yêu bình dị

Vậy theo quan điểm của bạn – “người tình trong mộng của hàng triệu đàn ông”, ái tình chân thật là gì?

Tôi cảm thấy trong tình yêu, điều quan trọng nhất chính là không dễ dàng từ bỏ. Tôi thực sự hy vọng vào một tình yêu bình dị, hai người gắn bó và hy sinh vì nhau. Thông thường, người phụ nữ thích tìm chỗ dựa, muốn tìm người có tiềm lực tài chính tốt, nhưng tôi thấy dù sao vẫn nên dựa vào chính mình.

Năm nay, tôi phải cố gắng nhiều. Nếu có tình cảm với ai, nhất định tôi sẽ ̃ chủ động bày tỏ. Bằng hình thức nào ư? Chắc chắn tôi sẽ tìm cách liên lạc nhiều với người đó, cho họ thấy tôi muốn biết nhiều hơn về họ. Không chỉ với người yêu mà cả người thân hay bạn bè, đều cần phải có những hành động thiết thực như vậy để biểu lộ tình cảm mình dành cho họ.

Nếu lời tỏ tình bị từ chối thì sao?

Tôi sẽ không vì vậy mà hối hận đâu.

Lâm Chí Linh từng chia sẻ, hành động lãng mạn nhất từng nhận được từ người yêu là anh nấu cháo cho ăn khi bị bệnh. Thoạt nghe thì thấy cuộc sống tình cảm của cô có phần thiếu lãng mạn nhưng thực chất, Lâm Chí Linh vốn rất giản đơn khi yêu. Cô luôn hy vọng trong tương lai sẽ có người cùng mình chầm chậm đi hết cuộc đời. Cũng như nhiều phụ nữ khác, Lâm Chí Linh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tình yêu mãnh liệt. “Biết đâu thứ tình yêu ấy sẽ tự tìm đến với tôi”, cô nói.

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua