Jun Phạm: Người từ tốn đi dệt ước mơ

Một năm sau khi 365 tan rã, Jun Phạm mới được quen mặt biết tên. Anh bảo: "Mình cứ từng bước thực hiện các kế hoạch đã định, điều gì đến sẽ đến"

NGHỆ THUẬT LÀ CON ĐƯỜNG ĐẦY HOA

Đến thời điểm này, Jun Phạm đã hoàn toàn thoát khỏi ánh hào quang mà 365 đem lại một thời. Với những gì đã làm được, bạn đã hài lòng chưa?

365 là một cuốn sách đẹp mà Jun luôn trân trọng và ghi nhớ. Sau một năm nhóm tan rã, đã đến lúc các thành viên đóng lại quyển sách tượng trưng cho một phần tuổi trẻ của mình. Ai cũng phải tạo dựng tương lai mới mẻ và độc lập hơn.

Tôi khá hài lòng nhưng chưa thực sự cảm thấy đủ, bởi tôi là người tham vọng. Tôi tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để sản phẩm của mình ngày càng hoàn hảo.

Đóng khá nhiều phim, diễn xuất cũng được đánh giá cao nhưng các vai Jun Phạm đảm nhận đều là phụ hoặc thứ chính. Bạn nghĩ may mắn chưa đến với mình hay bản thân còn thiếu sót điều gì?

Tôi không ngại vai phụ hay chính mà chỉ quan tâm đến màu sắc và sự thú vị mà vai diễn mang lại. Tôi thà đóng một vai phụ có cá tính còn hơn vai chính mà tính cách không rõ ràng. Như Hải gầy trong Cô gái đến từ hôm qua ấy. Không biết bạn đã xem phim chưa, nhưng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, nói là: “Jun diễn hài có duyên”, “Jun diễn xuất tự nhiên, không gồng mình kiểu cách”… Những lời động viên đó khiến tôi vui lắm. Chỉ cần bất cứ vai diễn nào của mình, dù nhỏ, được khen là tôi thấy thành công rồi.

20180911 jun pham hinh 03

Jun Phạm không quan tâm đến vai chính hay phụ mà chỉ quan tâm về sự thú vị của vai diễn

Sắp tới, Jun Phạm sẽ ưu tiên phát triển sự nghiệp âm nhạc hay điện ảnh?

Tôi sắp ra mắt một single âm nhạc và tham gia hai phim điện ảnh. Lần này tôi được “lên đời”, đóng vai chính đấy (cười). Hai sản phẩm lớn này dự kiến ra mắt vào năm sau. Hy vọng mọi việc sẽ trơn tru và nỗ lực của tôi được khán giả ghi nhận!

TÔI MUỐN VÀ SẼ VIẾT SÁCH CHO GIỚI TRẺ

Sự nghiệp viết lách của Jun Phạm được làm đầy lên bằng hàng loạt tác phẩm với đủ thể loại. Nhiều người thắc mắc nếu có kỹ năng viết, lại hoạt động nghệ thuật, sao bạn không đi theo hướng biên kịch? Nhờ vậy, bạn vừa góp phần làm nên những bộ phim hay vừa có cơ hội đảm nhận vai chính.

Tôi từng làm đồng biên kịch cho hai tác phẩm, đó là Ngày nảy ngày nay và Tấm Cám: chuyện chưa kể. Tôi đang ấp ủ một kịch bản cho riêng mình, sẽ gấp rút hoàn thành trong năm sau.

Giờ đây khi đã ít nhiều có chỗ đứng, bận rộn với hàng loạt dự án nghệ thuật, bạn có còn thời gian để nuôi dưỡng đam mê viết lách?

Tôi đã viết được bốn tác phẩm và sẽ không dừng lại ở con số này. Cuốn sách tiếp theo của tôi có đề tài tình yêu, mong là đầu năm 2018 sẽ kịp ra mắt.

20180911 jun pham hinh 02

“Tôi viết những điều gần gũi với giới trẻ chứ không đao to búa lớn”

Nếu được bắt đầu lại sự nghiệp, Jun có chọn con đường hoạt động nhóm? Hay bạn tự tin có thể đứng và tỏa sáng trên đôi chân mình?

Sao lại không nhỉ? 365 là thời thanh xuân vô giá và đáng tự hào nhất của tôi. Ngày chập chững bước chân vào showbiz, tôi chưa biết gì nhiều về thế giới nghệ thuật đầy hoa hồng nhưng cũng lắm chông gai. Những hoạt động cùng nhóm 365, những buổi biểu diễn trên sân khấu, những album lần lượt phát hành… đã giúp tôi dần trưởng thành.

Giờ đây, khi đã đứng trên đôi chân mình và được biết đến nhiều hơn, tôi càng trân trọng khoảng thời gian đầu lập nghiệp ấy. Có câu nói thế này: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng đạn thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác”. Vậy thì, lý do gì để tôi chối bỏ 365 đây?

Cảm ơn Jun. Chúc bạn ngày càng thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc với cuộc sống riêng.

Her World Vietnam (số tháng 9/2017)

Đừng bỏ qua