Huỳnh Hiểu Minh – Vượt thất bại để có hôm nay

Nhìn dáng vẻ phong trần của Huỳnh Hiểu Minh, nhiều người nói anh phong lưu, đa tình. Thực chất, không chỉ gặt hái thành công trong sự nghiệp, anh còn hứa hẹn là người đàn ông tốt của gia đình

Hơn 10 năm ăn cơm ngành giải trí, Huỳnh Hiểu Minh đã trở thành cái tên được nhiều đạo diễn nhắm đến nhờ gương mặt đẹp trai có phần bất cần. Bộ phim mới nhất American Dreams in China đánh dấu bước ngoặt trong kỹ năng diễn xuất của anh. Đạo diễn Trần Khả Tân hết lời khen ngợi Huỳnh Hiểu Minh, rất nhiều người sau khi xem phim cũng thừa nhận điều này. Để có được những lời khen ấy, ít ai biết anh đã ngày ngày nỗ lực để thay đổi bản thân.

huynh-hieu-minh-1

KHI NÀO KIẾM ĐỦ TIỀN MỚI NGHỈ NGƠI

Làm cho khán giả yêu mến mình thật không dễ dàng. Chắc hẳn anh đã cố gắng rất nhiều mới có ngày hôm nay?

Đúng vậy, từ phim Phong thanh, Thất phu chi chiến cho đến American Dreams in China, tôi đã phải thay đổi bản thân để đảm nhiệm tốt các nhân vật, từ một người thô kệch, một người không biết yêu đến một đứa trẻ to đầu. Khán giả ít khi nhìn thấy những nỗ lực này. Họ thường chỉ thấy vẻ đẹp huy hoàng, bóng bẩy của người nghệ sỹ trên màn ảnh mà thôi.

Có người lại nói: “Huỳnh Hiểu Minh đóng phim tốt vì anh ấy có được những nhân vật rất giống con người mình”. Anh nghĩ sao?

Rất giống ư? Tôi cũng thấy vậy. Tôi không muốn bình luận gì thêm mà chỉ cho rằng thành công của mỗi người đều phải trải qua thử thách. Nếu tôi không thành công, sẽ có nhiều người nói tôi chỉ dựa vào cái mã đẹp trai mà không nỗ lực rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Song khán giả nhìn nhận tôi, điều đó chứng tỏ tôi đã kết hợp được hai yếu tố này.

huynh hieu minh 5

Anh ngưỡng mộ bậc tiền bối nào nhất?

Tôi không ngưỡng mộ ai, bởi mỗi người có số phận riêng. Ông trời ban cho tôi ngoại hình đẹp, dù gia đình không giàu có nhưng nhiêu đó cũng đủ khiến tôi trở nên kiêu kỳ, dẫn đến những việc làm không hay. Sau nhiều ngày trải qua thất bại, tôi mới phát hiện ra có những việc mình làm đúng, có việc làm sai. Cuối cùng, tôi nhận biết bản thân nên làm gì và từ chối những thứ không phù hợp.

Anh có nghĩ người giả khờ mới dễ thành công?

Giả ngây ngô, nói dễ hiểu là cả ngày không làm gì hết, chỉ muốn ngồi nghe bình luận của người khác mà nắm lấy thành công. Tôi nghĩ nếu quả thật có thời gian ngồi không như vậy, hãy đi làm tốt công việc của mình.

Sau khi thành công, anh sẽ lui về ở ẩn chứ?

Biết thế nào là thành công? Có người 14 tuổi đã thành công, có người phải gần 50 tuổi. Tôi phấn đấu được 14 năm. Tuy không thông minh, cũng chẳng can trường nhưng tôi thấy mình may mắn. Tôi sẽ chịu gian khổ và cố gắng làm việc, khi nào kiếm đủ tiền sẽ cho phép bản thân nghỉ ngơi để hưởng thụ.

bia-huynh-hieu-minh

KHÔNG MUỐN LÀ MỘT HÌNH TƯỢNG LÀNH TÍNH

So với nhiều bạn diễn, tên tuổi của anh chưa đủ đảm bảo doanh thu cho phòng vé. Anh có áp lực không?

Không, một chút cũng không có. Còn nhớ khi tham gia bộ phim Thất phu chi chiến, tôi đã xác định tư tưởng cho mình: Trong tương lai, thế hệ đạo diễn trẻ sẽ làm nên tên tuổi cho tôi. Tôi nguyện đem hết khả năng của bản thân để hợp tác với những người trẻ tuổi. Thực tế, sự nghiệp của tôi có mấy năm phát triển không tốt, tôi nghĩ đó là điều bình thường. Là con người, có mấy ai cả đời đều gặp may mắn, thuận lợi. Nếu dễ dàng có được thành tích vượt trội sẽ khiến tôi tự mãn. So với trước kia, tôi rất hài lòng với những gì mình có hôm nay.

Sẽ có người nghi ngờ năng lực chọn kịch bản của anh chứ?

Tôi không quan trọng chuyện này. Mỗi 2013người có suy nghĩ riêng. Với tôi, chẳng nhất thiết một anh chàng đẹp trai phải diễn những vai đẹp. Tôi không muốn bị đóng khung trong các vai thiện, biến mình thành hình tượng lành tính. Đó không phải là điều tôi muốn, càng không phải cuộc sống của tôi.

Có khi nào những thất bại trước kia làm tổn hại đến tên tuổi anh không?

Thương hiệu đối với tôi đơn giản lắm. Tôi không quan tâm người ngoài bình luận gì, thất bại là mẹ thành công. Nếu không có thất bại, làm sao có một Huỳnh Hiểu Minh kiên cường mạnh mẽ của ngày hôm nay. Cho nên, tôi cần phải cảm ơn những người từng hại tôi, vô tình họ đã giúp tôi mạnh mẽ hơn.

TÌNH BẠN

huynh-hieu-minh

Dù đã có bạn gái, Huỳnh Hiểu Minh vẫn giữ được quan hệ tốt với bạn khác phái

Hơn 10 năm nay, bộ ba Huỳnh Hiểu Minh – Triệu Vi – Trần Khôn vẫn gắn bó keo sơn. Họ duy trì được tình bạn này nhờ tính cách chân thành, ruột để ngoài da của mỗi người.

Huỳnh Hiểu Minh không bao giờ tranh giành vai diễn hay vị trí với người khác bởi anh không muốn đánh mất tình bạn. Chữ “nhường” luôn có trong từ điển của anh.

MỐI QUAN HỆ VỚI TRIỆU VI

Người bạn gái thân thiết của anh vừa gặt hái thành công rất lớn từ bộ phim Gửi thời thanh xuân trong vai trò đạo diễn. Anh có chia vui với cô ấy chưa?

Có chứ, Triệu Vi thành công như vậy, tôi vui mừng lắm. Bởi lẽ thêm một lần nữa, cô ấy trở thành thần tượng trong lòng tôi. Từ thành công của Tiểu Yến Tử đến Gửi thời thanh xuân, phải nói may mắn luôn mỉm cười với cô ấy. Mỗi thời đại lại có một anh hùng, đây quả là thời đại của Triệu Vi.

Người ta nói tình bạn giữa anh và Triệu Vi là trong bạn có tình đấy.

Đó chỉ là người ta nói, thực tế bao năm nay chúng tôi vẫn vậy. Có đôi lúc, bạn đừng coi trọng người khác nghĩ gì. Cứ làm việc của mình, thời gian sẽ chứng minh tất cả.

huynh hieu minh va trieu vy 1

Triệu Vi từng từ chối tình cảm của anh nhưng anh vẫn nhất nhất bảo vệ cô ấy. Liệu đây có phải là ái tình khiến anh mờ mắt?

Tôi đâu có như vậy. Ngày trước, tôi rất thiếu tự tin. Lúc ấy Triệu Vi là người trong mộng của tôi nhưng tôi thấy mình không xứng với cô ấy. Tôi chẳng hiểu biết gì hết, lại không ý thức là mình đẹp trai. Tình cảm của tôi lúc đó chỉ là thích một cô bé, chỉ dám nhìn trộm, giúp cô ấy làm những việc vặt, thế là thấy vui rồi. Tôi từng nói với Triệu Vi, bất luận là khi nào, nếu cô ấy cần giúp đỡ, tôi sẽ làm ngay.

Cụ thể, anh giúp đỡ thế nào?

Hiện tại, tình cảm của chúng tôi như anh em. Có thể rất lâu chẳng ai gọi điện hỏi thăm ai nhưng khi có việc cần thì lập tức giúp đỡ. Chỉ đơn giản thế thôi chứ không phải chúng tôi chạy đến nhà nhau mỗi ngày. Nếu tôi làm vậy sẽ khiến bạn gái mình tổn thương.

Một câu hỏi vui: Nếu Triệu Vi và bạn gái anh cùng ngã xuống nước, anh sẽ cứu ai trước?

Với tình hình đôi chân tôi bị nạn còn ngồi xe lăn thế này, chắc chắn hai cô ấy phải cứu tôi trước rồi (cười).

ĐEM HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI MÌNH YÊU

huynh-hieu-minh-1

Tuy đã bước sang tuổi 35 nhưng anh chưa bị bố mẹ hối thúc lấy vợ

Lâu nay, chuyện tình cảm giữa anh và Angelababy khiến công chúng bán tín bán nghi. Bây giờ, tôi chỉ muốn biết bao nhiêu tuổi anh sẽ cưới vợ?

Tôi đang lên kế hoạch tích lũy tiền, dự tính trước 40 tuổi sẽ là người đàn ông có gia đình. Chúng tôi muốn dành vài năm nữa để ổn định sự nghiệp rồi mới kết hôn.

Anh có dự định bí mật kết hôn không?

Chắc là không, vì tôi không giỏi che giấu. Con người tôi vui hay buồn đều lộ ngay trên nét mặt. Tuy vậy, có những điều tôi thích chia sẻ cùng người khác, có những điều chỉ muốn giữ cho mình. Với chuyện tình cảm, xin cho tôi giữ lại. Đối với tôi, đó là cách bảo vệ người mình yêu. Còn công khai hay bí mật chuyện kết hôn, tôi sẽ có kế hoạch riêng, miễn sao mình thấy vui là được.

huynh hieu minh va angelababy

Anh sẽ trở thành người chồng tốt chứ?

Tôi có một nguyên tắc: Nếu kết hôn, tôi sẽ mang đến cho người phụ nữ của mình một cuộc sống hạnh phúc. Tôi sẽ chăm sóc cô ấy, để cô ấy không phải đối mặt với bon chen của cuộc đời. Phái đẹp cần được nâng niu.

Phụ nữ thời nay rất độc lập, họ không thích sống trong lồng son…

Vậy thì hãy để cô ấy được tự do chọn lựa. Tấm lòng tôi là thế, nhận hay không là việc của cô ấy. Tôi thì trước sau vẫn vậy.

Anh muốn có mấy đứa con?

Càng nhiều càng tốt.

Vậy thì nhanh lên nhé! Chúc anh sớm làm người đàn ông của gia đình.

BÀI: HUỆ PHẠM. ẢNH: TUNGSTAR.

Đừng bỏ qua