Dương Mịch hạnh phúc khi gặp được Mr.Right

Hơn một năm góp gạo thổi cơm chung với Lưu Khải Uy , Dương Mịch vẫn luôn cảm ơn Trời vì đã mang đến cho cô bến đỗ bình yên của cuộc đời

Còn nhớ ngày 8–1–2012, Lưu Khải Uy đã viết trên blog cá nhân: “Một mối quan hệ tình cảm vừa được xây đắp cũng giống như một mầm cây non vừa hé nở, cần phải chăm sóc chu đáo. Nhưng vì yêu cầu của công việc, muốn xây dựng mối quan hệ bình dị thật khó khăn. Muốn gặp được một người làm cho trái tim mình loạn nhịp cũng rất khó. Ngày chưa gặp em, tôi chỉ ước mình sớm tìm được tri kỷ để cùng nhau sánh bước chung con đường. Là đàn ông, tôi sẽ nỗ lực vun đắp tình yêu này, sẽ bảo vệ người ấy ân cần như chăm sóc một mầm cây non”.

Sau hai lần Lưu Khải Uy chia sẻ tình cảm qua blog, Dương Mịch cũng thừa nhận cô và anh đang chính thức hẹn hò. Hay tin họ yêu nhau, nhiều bạn bè chúc phúc cho đôi trẻ, song không ít người nói đây chỉ là chiêu giúp họ nổi tiếng hơn.

luu-duong-re1

Hai năm sau, vào đúng ngày 8–1–2014, đôi trẻ này chính thức góp gạo thổi cơm chung và cùng nhau xây dựng cuộc sống mới. Rất nhiều người hâm mộ khen Dương Mịch là cô gái tinh đời vì khéo chọn chồng. Không chỉ là một diễn viên yêu nghề, Lưu Khải Uy còn lấn sân làm nhà sản xuất. Bước đi mới này hứa hẹn đưa sự nghiệp của anh tiến lên một bậc. Bên cạnh đó, Lưu Khải Uy còn là người đàn ông lý tưởng của gia đình và có kinh nghiệm sống phong phú hơn vợ. Anh có vẻ ngoài văn nhân, tính tình ôn hòa, sẽ mang đến cho người khác cảm giác an tâm.

Trong khi đó, Dương Mịch là một cô gái ngoan hiền. Vai diễn của cô đa phần là những vai chú trọng tình cảm với hình ảnh nhu mì, yếu đuối, khiến cho người xem yêu mến. Một cô gái như vậy tất cũng mong muốn tìm cho mình mối quan hệ ổn định. Khi chọn một nửa, Dương Mịch đề cao sự chân thành.

Trước đây, có thông tin cho rằng Dương Mịch cùng một lúc có hai người đàn ông theo đuổi, một là Phùng Thiệu Phong còn người kia là Lưu Khải Uy. Người ngoài nhìn vào ai cũng đoán cô sẽ chọn Phùng Thiệu Phong vì họ tựa như đôi tiên đồng ngọc nữ. Thế nhưng cuối cùng, Lưu Khải Uy lại là người chiến thắng.

Lúc này, người ta mới thừa nhận sự lựa chọn của Dương Mịch rất chính xác, bởi Lưu Khải Uy yêu cô chân tình, luôn quan tâm, lo lắng cho cô. Anh giống như một bình rượu được ủ nhiều năm, phảng phất mùi thơm quyến rũ, rất dễ mê hoặc những cô gái thế hệ cuối 8X. Và điều quan trọng, anh thật sự là người đàn ông của cô.

film-nhu-y

Dương Mịch và Lưu Khải Uy góp mặt trong bộ phim Như ý (2011)

HW: Trước khi gặp được Lưu Khải Uy, mẫu người đàn ông trong mộng của chị có điểm nào giống với anh ấy?

Dương Mịch: Nói thật, gặp được Khải Uy là điều may mắn trong cuộc đời tôi. Trước khi gặp anh, tôi cũng chẳng biết mẫu người đàn ông lý tưởng của mình là gì. Khi chưa có người yêu, nhiều cô gái thường tự đặt câu hỏi: “Không biết trong tương lai, ai sẽ là người đàn ông tri kỷ của mình? Mình hợp với mẫu người như thế nào?”.

Tuy không có câu trả lời cho những câu hỏi đó nhưng tôi biết Khải Uy chính là Mr. Right mà bấy lâu tôi tìm kiếm. Chúng tôi có quan điểm sống và cách suy nghĩ rất giống nhau. Từ ngày yêu nhau, giữa chúng tôi chưa hề xảy ra tranh cãi. Khải Uy là một người đàn ông nho nhã, nhưng tôi yêu anh ấy không phải do vẻ ngoài tuấn tú mà là vì chúng tôi rất hợp nhau.

HW: Nghệ sỹ thường có những màn cầu hôn rất lãng mạn, Lưu Khải Uy có nằm trong số này không? Anh ấy đã làm chị ngất ngây khi nhận nhẫn đính hôn chứ?

Dương Mịch: Tôi nhớ như in ngày hôm đó, Lưu Khải Uy đang đóng phim thì bất ngờ tôi đến thăm anh ấy. Cuộc viếng thăm này không hề báo trước nên khi tôi xuất hiện, không chỉ Khải Uy mà cả những người trong đoàn phim đều bất ngờ. Chắc Khải Uy đã lên kế hoạch từ trước nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Thế là nhân cơ hội này, anh ấy liền rút chiếc nhẫn để sẵn trong túi ra và lồng vào ngón tay tôi. Hành động của Khải Uy quá nhanh và bất ngờ, khiến tôi đơ ra mấy giây. Sau đó, tôi chợt hiểu thì ra anh ấy vừa cầu hôn mình.

Tôi hỏi Khải Uy có phải anh vừa cầu hôn em không, sao chẳng có màn quỳ gối, tay cầm hoa lãng mạn? Khải Uy vừa cười vừa nói: “Em nhìn xem, nhẫn em đã đeo trên tay rồi, còn muốn anh thể hiện như thế nào nữa đây?”.

HW: Ồ, tôi tò mò về chiếc nhẫn đính hôn quá! Chẳng phải bạn đã “đơ ra mấy giây” sao?

Dương Mịch: Kim cương trên nhẫn đính hôn của tôi là do Khải Uy đặt mua ở tận Nam Phi. Sau khi đưa về Hồng Kông, anh ấy còn nhờ bạn mình là một chuyên gia chế tác kim loại thiết kế lại theo đúng sở thích của tôi.

Nắm tay nhau vào lễ đường

HW: Hôn lễ của bạn và Lưu Khải Uy ấm cúng và khá đơn giản. Có phải vì hai bạn không có thời gian tổ chức một buổi lễ hoành tráng?

Dương Mịch: Xây dựng gia đình là bước ngoặt quan trọng của đời người mà hầu như ai cũng phải trải qua. Bây giờ, tôi đã tìm được người trong mộng để cùng anh ấy nắm tay bước vào lễ đường. Ai cũng nói đối với người nổi tiếng, kết hôn là cơ hội tốt cho họ làm kinh tế. Thế nhưng, cả tôi và Khải Uy chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc rượu nhỏ, mời những người bạn thân thiết nhất, không muốn phô trương và có quá nhiều người tham dự.

Ban đầu, chúng tôi tính tổ chức hôn lễ tại Canada nhưng sau khi suy nghĩ, đảo Bali được lựa chọn. Nơi đó thủ tục đơn giản, thuận lợi cho việc di chuyển của người thân và bạn bè đến tham dự. Hơn nữa, Bali ghi dấu nhiều kỷ niệm đóng phim của tôi và Khải Uy nên chúng tôi thấy rất quen thuộc với nơi này. Gần đến ngày cưới, cả hai vẫn bận rộn trên phim trường. Do đó, chúng tôi ủy thác cho người quản lý và bạn bè lo liệu hôn lễ.

marriage

Họ đã chính thức thành vợ chồng vào ngày 8–1–2014

HW: Ba mẹ bạn có tiếc khi phải gả con gái cưng cho nhà người ta không?

Dương Mịch: Ngược lại là khác, ba mẹ tôi vui lắm, nhất là ba tôi. Ông còn viết trên blog cá nhân: “Gả chồng cho con gái là cho con có thêm một người để yêu thương, lo lắng”. Đó như lời chúc phúc dành cho tôi. Một lý do nữa khiến ba tôi vui là gia đình Khải Uy. Khi hai bên gặp nhau lần đầu, cảm giác thân thiện của họ giúp ba tôi yên tâm, vì ông tin tưởng tôi sẽ có thêm một gia đình nữa để yêu thương.

HW: Lúc chưa làm dâu nhà họ Lưu, có khi nào trong đầu bạn lóe lên suy nghĩ sẽ làm một bà mẹ đơn thân hạnh phúc không?

Dương Mịch: Người ta thường nghĩ, nghệ sỹ nói đến chuyện yêu đương sẽ gặp nhiều áp lực. Tôi thì khác. Khi yêu, tôi luôn nghĩ đến kế hoạch kết hôn. Thật tình, trong đầu tôi chưa bao giờ tồn tại suy nghĩ mình sẽ là mẹ đơn thân.

Luôn chia sẻ với nhau

HW: Để có thể chính thức nên vợ nên chồng, hẳn bạn và Khải Uy đã phải vượt qua nhiều thử thách. Hai bạn làm cách nào để xây đắp tình yêu và có được hạnh phúc hôm nay?

Dương Mịch: Chúng tôi luôn tôn trọng công việc của nhau, có lúc góp ý nhưng không bình luận một cách tùy tiện. Dù phải đóng phim xa, không gặp mặt nhau nhưng mỗi ngày, chúng tôi đều gọi điện cho nhau và chia sẻ mọi vấn đề khúc mắc nảy sinh.

Tôi từng phải đối mặt với những lời nhận xét cho rằng Lưu Khải Uy không nổi tiếng bằng mình cũng như rất nhiều bình luận tiêu cực khác. Lúc đó, tôi chẳng buồn đọc, có đọc cũng chẳng để bụng hay đi đính chính, giải thích làm gì. Tôi không quá quan trọng việc người bên cạnh đang nghĩ gì. Tôi có mắt nên có thể nhìn rõ sự việc. Từ đó, tôi biết phán đoán cũng như có quan điểm của riêng mình. Vì vậy, rất nhiều lời đồn đoán ác ý cũng phải tự chìm đi.

HW: Nhìn bạn hạnh phúc lắm! Tình yêu có làm bạn thay đổi nhiều không?

Dương Mịch: Sau khi quen biết một thời gian, tôi vẫn không ngừng lo lắng, không biết Khải Uy có chấp nhận được tật xấu của mình không. Dần dần, anh ấy giúp tôi tự tin hơn. Tôi hậu đậu thì anh tỉ mỉ. Có nhiều công việc tôi không giải quyết được thì anh sẵn sàng giúp đỡ. Tôi học hỏi được nhiều điều tốt từ Khải Uy, chẳng hạn như về giao tiếp, cách ứng xử với người khác. Chúng tôi ảnh hưởng và hỗ trợ lẫn nhau.

Con người có thể thay đổi do hoàn cảnh sống. Từ khi gặp nhau, Khải Uy đã giúp tôi thay đổi rất nhiều. Trước đây, tôi làm gì cũng theo ý mình, không quan tâm đến tâm trạng của người khác. Tôi hồn nhiên thể hiện quan điểm mà không cần biết người ấy là ai. Giờ đây, tôi không còn bốc đồng như vậy. Tôi biết lắng nghe, biết đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ vì sao họ làm như vậy.

Lưu Khải Uy là một người đàn ông điềm tĩnh. Anh ấy luôn giải quyết công việc một cách mềm mỏng. Từng chứng kiến những gì anh ấy làm, tôi tự rút ra cho mình bài học: Có rất nhiều công việc tưởng như khó khăn, nhưng chỉ cần biết xử lý mềm mỏng thì sẽ thành công. Nhờ tích cực tiếp thu nên đến hôm nay, tôi không còn là cô gái thích xù lông nhím nữa (cười).

wedding-re

“Việc thể hiện tình cảm với nhau trên blog không khiến vợ chồng tôi khó chịu vì chúng tôi luôn làm điều đó theo cách tin tưởng và tôn trọng nhau”

HW: Bạn được xem là một diễn viên may mắn, cả về sự nghiệp lẫn tình cảm. Giờ đây, bạn còn lấn sân sang làm nhà sản xuất. Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chắc Khải Uy sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn?

Dương Mịch: Trong cuộc sống, chúng tôi là cặp đôi ăn ý nhưng về công việc, cách xử lý lại hoàn toàn trái ngược nhau. Tôi tự giải quyết công việc của mình, còn anh ấy tự tháo gỡ những khúc mắc mà bản thân gặp phải. Anh ấy ít chia sẻ vì sợ tôi lo lắng. Khi gặp khó khăn, tôi có thể thay đổi phương án, A không thành công thì tôi sẽ chọn B. Nhưng Khải Uy sẽ làm mọi cách để phương án A thành công. Chỉ cần anh ấy quyết làm thì việc gì cũng làm ra trò.

HW: Vậy Khải Uy có phải người đàn ông mang tình yêu sét đánh đến cho bạn?

Dương Mịch: Tôi gặp anh ấy lần đầu tiên trong buổi dùng cơm chung với một người bạn. Khi ấy, chúng tôi chưa có ấn tượng gì về nhau. Năm 2010, bộ phim Đại Đường nữ tướng đem đến cơ hội cho cả hai tìm hiểu nhau. Lúc đó, chúng tôi “tình trong như đã” nhưng vẫn tỏ ra ngại ngùng chưa dám nói.

Đến khi tôi giới thiệu Khải Uy đầu quân vào công ty quản lý của tôi và đóng cặp với anh ấy trong bộ phim Như ý, tình cảm của chúng tôi mới ngày càng gắn bó. Thời gian đóng phim chung, tôi thường xuyên đi chơi và trò chuyện cùng anh ấy, ngay cả khi không phải trên phim trường. Sau khi hoàn thành bộ phim này, hai đứa chính thức yêu nhau.

Khoảng thời gian nửa năm sau đó thực sự là thử thách khi chúng tôi liên tục đi đóng phim. Chỉ cần có thời gian là chúng tôi lại bí mật hẹn hò.

HW: Người nổi tiếng công khai chuyện tình cảm thường gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, hai bạn rất hay chia sẻ về nhau trên blog. Các bạn không thấy áp lực sao?

Dương Mịch: Tôi không biết việc làm này có khiến Khải Uy gặp áp lực hay không. Chắc là không vì chúng tôi luôn thể hiện tình cảm theo cách tin tưởng và tôn trọng nhau. Bình thường, công việc của cả hai đều bận, có khi sinh nhật tôi mà anh ấy chẳng đến kịp. Cho nên, blog chỉ đơn giản là nơi để Khải Uy gửi gắm tình cảm mà thôi.

HW: Cảm ơn và chúc hai bạn hạnh phúc.

con gai duong mich

Đầu tháng 6-2014, cặp đôi đẹp của làng giải trí Hoa ngữ chào đón thành viên mới, bé Tiểu Nhu Mễ

Lưu – Dương: những điều chưa biết

– Lưu Khải Uy chuộng phong cách lịch sự: Các fan của Lưu Khải Uy phát hiện một điều rất thú vị: anh thích đội mũ. Mỗi khi không phải đi đóng phim hay tham gia sự kiện, Khải Uy thường mặc áo thun, quần shorts và đội mũ rồi mới bước ra đường. Anh không trung thành với thương hiệu thời trang nào, chỉ chuộng phong cách lịch sự, gọn gàng, đơn giản.

– Dương Mịch không muốn là bản sao của Phạm Băng Băng: Có người dự đoán trong tương lai, tên tuổi và sự nghiệp của Dương Mịch sẽ vươn ra thị trường quốc tế. Cô được khen là có tiền đồ giống như Phạm Băng Băng. Tuy nhiên, Dương Mịch không thích trở thành bản sao của người đẹp này. Cô nói: “Mỗi người đều có lối đi và kế hoạch riêng. Tôi sẽ đi con đường mình đã chọn. Thành công của Phạm Băng Băng không ai có thể vượt qua, cũng không thể lặp lại, cho nên tôi chỉ cần làm tốt công việc của mình là được. Tôi đang rất hài lòng với những gì mình có”.

Bài: HUỆ PHẠM.
Ảnh: GETTY IMAGES.

Đừng bỏ qua