Phụ nữ Trung Quốc biểu tình rầm rộ ở Seoul do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Một số phụ nữ Trung Quốc không hài lòng với kết quả phẫu thuật thẩm mỹ đã tập trung ở biểu tình Seoul “tố” các bệnh viện và cò mồi làm ăn gian dối

Nhóm phụ nữ này đã biểu tình suốt 2 ngày ở  Myeong-dong, một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất ở Seoul.  Họ giơ biểu ngữ “kể lể” về thảm cảnh của mình nhằm thu hút sự chú ý của chính phủ Hàn Quốc và ngăn chặn những người khác gặp hậu quả như mình.

phu nu trung quoc phau thuat tham my o han quoc 1

Những người biểu tình cho biết bệnh viện đã ngược đãi họ trong suốt quá trình phẫu thuật, nhốt trong phòng tối và tịch thu hộ chiếu khiến họ bị cảnh sát cảnh sát bắt giữ.

phu nu trung quoc phau thuat tham my o han quoc 2

Theo một dữ liệu mới đây, trong năm 2014 đã có 56 nghìn người từ Trung Quốc sang Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ. Con số này ước tính sẽ còn tăng thêm trong năm nay, bất chấp Hiệp hội Phẫu thuật và Thẩm mỹ Trung Quốc cảnh báo không nên ra nước ngoài để điều trị y tế. Trong báo cáo hồi tháng Ba, hiệp hội này công bố rằng tỷ lệ khách du lịch Trung Quốc gặp sự cố hoặc các tranh chấp khi tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp ở Hàn Quốc đã tăng từ 10 đến 15% trong 3 năm qua.

phu nu trung quoc phau thuat tham my o han quoc 5

Trong số những phụ nữ tham gia cuộc biểu tình, có không ít người từng đến Hàn Quốc nhiều lần để tân trang nhan sắc. Một người tên Zhou Jun cho biết cô đã trải qua hai lần chỉnh sửa xương hàm nhưng sau đó răng cô không còn ngay hàng thẳng lối và hiện tại, cô không thể ăn uống bình thường. Cô đã biểu tình trước cổng bệnh viên 4 lần và bị nhân viên trong bệnh viên đe doạ, giật điện thoại cũng như thượng cẳng chân hạ cẳng tay với cô.

phu nu trung quoc phau thuat tham my o han quoc 3

Với 70% doanh thu ngành phẫu thuật thẩm mỹ đến từ khách hàng Trung Quốc, chính phủ Hàn Quốc chắc chắn sẽ có những động thái tích cực để hòa giải những xung đột này.

Her World Việt Nam

Theo: Shanghaiist

Đừng bỏ qua