CÁC ĐỘNG TÁC ĐỐT MỠ VÙNG BỤNG

Mỡ vùng bụng luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp không chỉ bởi sự mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn.

Không phải tạng người tròn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ vùng bụng đâu nhé, những thói quen như: ăn đêm, ngồi nhiều, nằm ngay sau khi ăn, thường xuyên ăn vặt… mới chính là “thủ phạm” khiến lượng mỡ vùng bụng tích tụ và làm số đo vòng 2 của bạn tăng lên đáng kể. Theo chuyên gia huấn luyện Kim Lyons của chương trình truyền hình thực tế The Biggest Loser, “Khi bạn ngồi thẳng cột sống, cơ thể sẽ tự động định hình vóc dáng và cơ bụng sẽ phần nào săn chắc hơn”. Do đó, bạn nên tập hình thành thói quen thẳng lưng khi ngồi để sở hữu vóc dáng hoàn hảo.

Ngoài ra, hãy luôn tạo điều kiện cho cơ thể đào thải chất độc hàng ngày. Chẳng phải sử dụng đến dụng cụ hoặc thuốc hỗ trợ, bạn chỉ cần uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để lọc bỏ mỡ vùng bụng và các độc tố có hại ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, chọn những món nước như súp, canh cũng là một cách hiệu quả để cung cấp nước và dưỡng chất cho cơ thể mà không gây khó tiêu, nặng bụng.

Lưu ý: Mỗi cá nhân có cân nặng cơ thể khác nhau, do đó, công thức chuẩn để tính lượng nước bạn cần uống mỗi ngày như sau: Cân nặng (kg) x 0,033 = Lượng nước (lít)

GẬP BỤNG TRÊN (CRUNCH)

2018823 Movungbung hinh01

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt sau đầu, hai đầu gối co lại, hai chân mở rộng bằng vai.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng, nâng thân người trên tạo thành góc 30 độ so với mặt sàn trong khi phần hông và chân cố định. Tiếp theo trở lại vị trí bước 1 và lặp lại động tác từ 10 – 20 lần.

Lưu ý:

Luôn siết chặt bụng trong suốt quá trình tập.

Không dùng lực ở tay tác động mạnh vào đầu trong quá trình tập.

GẬP BỤNG DƯỚI (STRAIGHT LEG RAISE)

2018823 Movungbung hinh0

Bước 1: Nằm ngửa thoải mái trên sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt song song với người của bạn.

Bước 2: Siết nhẹ bụng, dùng lực nâng hai chân thẳng, tạo một góc 90 độ giữa chân và sàn.

Bước 3: Từ từ hạ hai chân xuống thấp sao cho chân không được chạm thảm, giữ khoảng 5 nhịp. Tiếp tục quay lại bước 1 và lặp lại 10 – 15 lần.

Lưu ý:

Luôn siết bụng trong suốt quá trình tập.

Không được để lỗ hổng giữa lưng và sàn tập để hạn chế chấn thương vùng lưng.

TƯ THẾ TẤM VÁN (PLANK)

2018823 Movungbung hinh02

Bước 1: Nằm úp người. Khủy tay đặt vuông góc với vai. Đầu giữ thẳng, hướng về trước. Đảm bảo các điểm từ lưng, đến gót chân thẳng hàng.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng và giữ tư thế này trong khoảng 30 giây đến 2 phút. Nên lập lại 3 lần.

Lưu ý:

Không đẩy mông lên quá cao, đảm bảo sao cho mông, lưng và vai tạo thành một đường thẳng.

Hạn chế tối đa võng lưng bằng cách siết thật chặt cơ bụng. Nếu lưng bị uốn cong quá nhiều, các lực sẽ tác động vào phần lưng và có thể gây ra chấn thương cột sống.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 8/2018)

Đừng bỏ qua