LẬT TẨY THÓI QUEN GÂY NGUY CƠ NỔI MỤN CHO LÀN DA CỦA BẠN

"Mùa mụn" đã tới

Mụn trên mặt luôn là nỗi lo của hầu hết các chị em. Nhiều người không tiếc tiền bỏ ra những khoản chi không nhỏ cho việc trị mụn và các sản phẩm giúp đánh bay mụn. Thế nhưng, những thói quen phổ biến là nguyên nhân gây mụn thì lại thường bị bỏ qua.

Lật tẩy thói quen gây nổi mụn

Nếu nói về nguyên nhân gây mụn, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến thức khuya, hay là việc sử dụng chất có cồn thường xuyên, hoặc stress… Thế nhưng, một thói quen tưởng chừng vô hại, thực chất lại tiềm tàng khá nhiều nguy cơ cho làn da của bạn, chính là làm sạch da mặt không đúng cách, để lại cặn silicone có trong các sản phẩm dưỡng da và trang điểm.

Làm thế nào để biết bước làm sạch da mặt của bạn đạt tiêu chuẩn “sạch”? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Silicone trong mỹ phẩm, lớp màng gây nổi mụn

Theo các chuyên gia về da liễu, trong các bước chăm sóc da, bước cơ bản đầu tiên và vô cùng quan trọng chính là tẩy trang. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chị em cho rằng vì mình không trang điểm nên không cần phải tẩy trang. Đây là quan niệm hết sức sai lầm bởi bước tẩy trang không chỉ có tác dụng làm sạch lớp trang điểm mà còn giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da cũng như rửa sạch đi lớp kem dưỡng da, chống nắng có chứa lớp màng silicone “cứng đầu”.

Có thể bạn chưa biết: Hầu hết các sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng, cũng như nhiều loại mỹ phẩm hiện nay đa phần đều có chứa silicone. Với cấu trúc lớn, phân tử silicone giúp tạo thành một lớp màng mỏng, làm da trở nên mịn mượt hơn, và ngăn độ ẩm trên da bị bốc hơi, tương tự như một lớp “khóa ẩm” để bảo vệ da trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc nó “khóa” luôn bụi bẩn, mồ hôi, vi khuẩn, bã nhờn, tế bào da chết bên dưới lớp màng đó.

Lớp màng này không những ngăn da hấp thụ độ ẩm bên ngoài mà còn hút ẩm trong lỗ chân lông của bạn, ảnh hưởng đến cân bằng độ ẩm trong da, cũng là một nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn và khiến da chảy xệ, và việc loại bỏ lớp màng này không hề dễ dàng. Nếu không được làm sạch đúng cách, silicone còn đọng lại trên da lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn, lâu ngày còn khiến da sạm và mất nước.

Silicone thường có trong mỹ phẩm. Tạm biệt silicone, tạm biệt mụn.

Silicone thường có trong mỹ phẩm. Tạm biệt silicone là tạm biệt mụn.

Làm sạch da đúng cách, tạm biệt nỗi lo về mụn

Tẩy trang đúng cách có thể giải quyết được tình huống trên vì nếu chỉ rửa mặt đơn thuần sẽ không đủ để loại bỏ cặn silicone và làm sạch sâu cho da, đẩy lùi mụn.

Phần lớn những sản phẩm tẩy trang hiện nay có nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, làm sạch lớp màng silicone và bụi bẩn sâu trong nang lông, nó còn giúp da trở nên mềm mại hơn. Việc tẩy trang đều đặn hàng ngày còn giúp phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm dưỡng da sẽ dùng sau đó, giúp da bạn ngày một mịn màng hơn.

Tuy nhiên, giữa một rừng các sản phẩm tẩy trang hiện có trên thị trường, cần lựa chọn những sản phẩm tẩy trang uy tín có thương hiệu và an toàn với da. Nên tránh xa các sản phẩm tẩy trang chứa cồn đối với da nhạy cảm vì dễ gây kích ứng và làm da khô. Ưu tiên các loại tẩy trang chuyên dụng có thể phân hủy thành phần chống nước bám chắc nhất, làm sạch sâu trong da một cách hiệu quả, đó là lời khuyên của các chuyên gia da liễu.

Thay đổi những thói quen xấu trong sinh hoạt và quan niệm về việc tẩy trang đúng cách sẽ giúp bạn có một làn da tươi sáng, mịn màng không “tỳ vết”.

Tẩy trang đúng cách để loại bỏ những lớp bám “cứng đầu” trên bề mặt da

Tẩy trang đúng cách để loại bỏ những lớp bám “cứng đầu” trên bề mặt da

Her World Việt Nam

Đừng bỏ qua