SUMMER BEAUTY HACKS: MẸO BỎ TÚI CHO NHỮNG CHUYẾN ĐI BIỂN!

Các cô gái Her World sẽ chuẩn bị những gì cho một kỳ nghỉ hè trọn vẹn cùng vẻ ngoài hoàn hảo nhất? Her World mang đến một vài mẹo bỏ túi nhỏ cho bạn đây!

Vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm thường mang đến khá nhiều rắc rối cho hành trình vui chơi của chúng ta. Một số mẹo bỏ túi nhỏ sau đây sẽ giúp bạn duy trì vẻ tươi tắn trong những tấm hình. Các vết phồng rộp có thể xuất hiện do sự ma sát giữa bàn chân và giày của bạn. Nguyên nhân thường là do chân phải vận động di chuyển nhiều, vùng da đổ mồ hôi trở nên ẩm ướt, hoặc khả năng khác là mang giày quá chật.

PHÒNG RỘP DA CHÂN

Các vết phồng rộp có thể xuất hiện do sự ma sát giữa bàn chân và giày của bạn. Nguyên nhân thường là do chân phải vận động di chuyển nhiều, vùng da đổ mồ hôi trở nên ẩm ướt, hoặc khả năng khác là mang giày quá chật. Để tránh tình trạng đó xảy ra, mẹo bỏ túi là: hãy tận dụng chai xịt khử mùi cơ thể (deodorant) cho cả bàn chân của bạn, đặc biệt ở vùng cổ chân và giữa kẽ các ngón chân.

MỒ HÔI TÓC + CƠ THỂ DÍNH CÁT

Không gì tệ hơn cảm giác trở nên “rũ rượi” với mái tóc ẩm ướt và cơ thể thì lấm lem cát sau khi tắm biển xong. Không vấn đề gì! Bạn hãy sử dụng phấn rôm em bé (baby powder) rắc đều toàn thân, sau đó dùng khăn khô lau sạch.

Lý do: Phấn rôm có tác dụng hấp thụ độ ẩm rất nhanh trên da, giúp da trở nên khô ráo và loại bỏ những hạt cát đáng ghét một cách dễ dàng.

Tương tự, bạn có thể dùng phấn rôm thay cho dầu gội khô khi tóc trở nên bết dính bằng cách rắc phấn rôm lên chân tóc và dùng ngón tay cào nhẹ để phấn thừa rơi ra hết. Chỉ 5 phút là đủ để bạn có ngay một mái tóc bồng bềnh với hương thơm nhẹ nhàng.

VẾT CHÁY NẮNG

Làn da của bạn sẽ bị bỏng rát nếu tiếp xúc dưới ánh mặt trời quá lâu kể cả khi đã dùng kem chống nắng. Với những cô nàng lựa chọn kỳ nghỉ hè ở biển, tình trạng chung dễ thấy sau khi tắm đó là vùng da cơ thể bị bỏng rát và ửng đỏ vô cùng khó chịu. Hãy chuẩn bị sẵn gel nha đam mang theo trong hành lý, cất vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Hoặc một mẹo bỏ túi khác là bạn có thể đổ gel ra khay nhỏ tiện lợi, để đông trong tủ đá vài giờ đồng hồ và sử dụng bằng cách lăn nhẹ gel lên vùng da bỏng rát đến khi cảm thấy da dịu trở lại.

CỐ ĐỊNH TÓC CON VÀO NẾP

Những sợi tóc con mọc lộn xộn luôn khiến bạn khó chải tóc vào nếp, tạo cảm giác không chỉn chu mỗi khi xuất hiện. Để khắc phục và “bắt” chúng vào vị trí, bạn chỉ cần xịt keo hoặc gel nếp tóc lên bàn chải đánh răng và chải cố định lên các vị trí tóc con. Vì bàn chải đánh răng có lông xếp nhỏ và khít hơn lược nên mẹo này sẽ giúp tóc con nhanh chóng vào nếp dễ dàng.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua