Nằm lòng cách chăm sóc để móng đẹp tay thon

Để có đôi tay đẹp, bạn cũng cần phải chăm chút những ngón tay thật sạch đẹp và chắc khỏe. Vậy làm thế nào để đạt được điều này? Her World sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc

Cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc móng, tẩy sơn, sơn nước uy tín để giúp bảo vệ móng

 Phần lớn phái đẹp đều muốn sở hữu bàn tay với các ngón búp măng thanh tú cùng bộ móng khỏe, dài, chắc và đẹp. Đó là lý do tại sao những tiệm nail mọc lên khắp mọi góc phố và các Eve cũng chi tiền không tiếc cho dịch vụ chăm sóc móng.

Móng tay ngắn và dễ gãy gần như là một trong những đề tài các nàng thường phàn nàn với nhau mỗi khi tụ tập. Nếu không tiện dịp để đi đến các dịch vụ chăm sóc móng, bạn cũng có thể tự chăm sóc tại nhà để tăng cường độ chắc khỏe cho móng cũng như hạn chế việc móng giòn và ưa gãy.

1. Chọn dung dịch tẩy sơn hợp lý

remover-thefaceshop-re

Tẩy sơn móng tay, THEFACESHOP

Bạn nên chọn những loại dung dịch tẩy không chứa acetone và tránh những sản phẩm sơn móng tay có chứa formaldehyde. Loại thuốc nhuộm formaldehyde này chẳng những làm khô móng tay giống acetone, làm móng dễ gãy mà còn là nguyên nhân gây viêm da trực tiếp.

2. Để móng “thở” bằng cách ngưng sơn móng

Bạn biết không, móng tay cũng cần được thở. Có một số người tìm cách che đậy móng dễ gãy bằng việc phủ lên chúng màu sơn lấp lánh, nhưng thực chất bạn đang “tiếp tay” duy trì độ gãy cho móng. Hãy tẩy rửa lớp sơn móng tay trước khi bạn dự định đi cắt sửa móng và hãy tăng thêm độ ẩm cho móng ở mức tối đa. Lâu lâu, bạn nên để móng tay trần, đừng phủ lên nó lớp sơn nào nữa trong vòng vài ngày để móng tay của bạn được “thở”. Điều này sẽ giúp móng trở nên chắc khỏe và giảm tình trạng dễ gãy.

3. Ngâm tay vào dầu olive 1 lần/tuần

care-nail-oil

Sử dụng tinh dầu khi chăm sóc móng

Làm ấm một ít dầu olive rồi ngâm tay khoảng 15–30 phút. Loại dầu tự nhiên này hấp thu dễ dàng vào trong móng tay, lớp biểu bì và phần da xung quanh. Chất ẩm từ dầu olive thẩm thấu vào móng sẽ giúp móng không bị gãy.

4. “Spa” cho móng bằng dầu tắm

Ngâm tay vào chậu nước có hòa một ít dầu tắm 5 phút mỗi ngày. Nước nhiều cùng với dung dịch dầu tắm hương thơm thoang thoảng có tác dụng tăng độ ẩm cho móng, đồng thời giúp toàn bộ cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

5. Dưỡng móng vào ban đêm

lotion-skinfood

Sữa dưỡng móng, Skin Food

Một trong những chất dưỡng ẩm tốt nhất để giúp móng tay cứng cáp hơn nhưng ít tốn kém chính là gel dưỡng da vaseline. Bạn chỉ cần thoa lên tay một lớp vaseline và massage hai bàn tay vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó, bạn hãy mang thêm găng tay cotton vào và yên trí có giấc ngủ ngon. Chất dưỡng ẩm có trong vaseline sẽ thẩm thấu vào móng, giúp chăm sóc móng đẹp và khỏe như thể kem dưỡng chuyên dụng. Gel dưỡng da này sẽ tạo màng chắn giúp móng không bị mất độ ẩm, mang đến cho bạn bộ móng chắc khỏe. Bạn dễ dàng mua vaseline tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Her World Việt Nam

Bài: ZYZY.

Đừng bỏ qua