KIM KARDASHIAN – TỪ CÔ NÀNG LẮM CHIÊU ĐẾN HIỆN TƯỢNG LÀM ĐẸP CỦA HOLLYWOOD

Tuy không ghi dấu tên mình ở địa hạt nghệ thuật, Kim Kardashian lại đang dần chứng minh sức ảnh hưởng về lĩnh vực thời trang và làm đẹp cho phái đẹp.

Tháng 10 –2007, chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians đã tạo nên bệ phóng danh tiếng cho nhà Kardashian với các thành viên: Kris Jenner, Kendall Jenner, Kourtney, Khloé, Kylie và Kim. Không ngoa khi nói rằng, Kim là người đầu tiên đặt các viên gạch cho đế chế tỷ đô nhà Kardashian bởi hàng loạt scandal đình đám của mình lúc bấy giờ. Sở hữu làn da nâu, gương mặt sắc sảo, mái tóc đen dài mượt mà cùng hình thể nóng bỏng – Kim Kardashian chọn hướng đi khác biệt để làm nổi bật bản thân giữa một rừng mỹ nhân của Hollywood. Nếu lượt qua sở thích phô bày cơ thể trong những bộ cánh bó sát phản cảm của cô nàng, bạn sẽ nhận ra Kim luôn xuất hiện trước ống kính với vẻ ngoài hoàn hảo nhất. Từ lớp trang điểm không tì vết cho đến từng lọn tóc óng ả được chải chuốt kỹ càng.

Duy trì vẻ ngoài cầu kỳ và hoàn hảo có thể là thử thách cho nhiều người. Nhưng với Kim, điều đó lại đơn giản là sở thích của cô. “Tôi luôn cảm thấy thoải mái và tận hưởng trong suốt quá trình trang điểm và làm tóc,” Kim chia sẻ. “Thậm chí tôi có thể dành phần lớn thời gian cho việc tìm kiếm các dòng sản phẩm mới và thử nghiệm chúng. Thú thật, tôi chẳng bao giờ gắn bó với một thương hiệu mỹ phẩm nào cả.”

Những lời chỉ trích, phỉ báng của anti-fan về vóc dáng của Kim là cách cô biến chúng thành các thông điệp tích cực về nạn ‘body shaming’ đến cộng đồng. Dù lắm lúc Kim thể hiện chúng bằng nhiều hình ảnh quá phồn thực.

Những lời chỉ trích, phỉ báng của anti-fan về vóc dáng của Kim là cách cô biến chúng thành các thông điệp tích cực về nạn ‘body shaming’ đến cộng đồng. Dù lắm lúc Kim thể hiện chúng bằng nhiều hình ảnh quá phồn thực.

HIỆN TƯỢNG KKW BEAUTY

Tháng 4–2017, Kim Kardashian cùng cô em gái Kylie Jenner tung ra bộ sưu tập son KKW x Kylie với tông màu nude chủ đạo. Chỉ trong 3 giờ đồng hồ ra mắt, KKW x Kylie chính thức “cháy hàng” ở mọi nơi. Đồng thời xác lập mức doanh thu 14,4 triệu đô-la Mỹ – con số mơ ước của bất kỳ hãng mỹ phẩm danh tiếng nào. Nhưng đó chỉ là bước dạo màn cho một bất ngờ lớn khác. Ngày 21–6–2017, Kim chính thức ra mắt thương hiệu mỹ phẩm mang tên KKW Beauty.

Cô trình làng bộ mỹ phẩm Highlight Kit và Crème Contour. Hiển nhiên, điều đó đánh trúng vào tâm lý của mọi cô gái trẻ luôn ước ao sở hữu khuôn mặt tạo khối sắc nét như Kim Kardashian. Hơn 300.000 bộ sản phẩm đã bán hết trên Twitter cá nhân cũng như tài khoản Instagram của KKW Beauty chỉ trong vài giờ đồng hồ. Đem về 14 triệu đô-la Mỹ cho Kim.

Nối tiếp sự thành công ở mảng make-up, dòng nước hoa mang tên Crystal Gardenia gồm 3 mùi hương chủ đạo. Đó là Crystal Gardenia Citrus, Crystal Gardenia Oud và Crystal Gardenia cũng được ra mắt vào tháng 11–2017. Với chiến lược chỉ tung ra 100.000 phiên bản giới hạn cho mỗi mùi, Crystal Gardenia nhanh chóng xác lập doanh thu 10 triệu đô-la Mỹ ngay trong ngày đầu tiên. Sự thành công quá nhanh của KKW Beauty đưa tên tuổi Kim Kardashian trở thành hiện tượng trong giới kinh doanh. Điều đó còn phần nào khẳng định vị thế dẫn đầu của cô trong việc nhạy bén tạo ra xu hướng làm đẹp toàn cầu.

Her World Vietnam (Trích đăng trên tạp chí số tháng 8/2018)

Đừng bỏ qua