DEMI LOVATO – BÍ QUYẾT ĐỂ TỰ TIN MỖI NGÀY

Từ nàng công chúa Disney trở thành cô gái phải đối mặt với chứng rối loạn tinh thần nghiêm trọng, Demi Lovato đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để trở lại

Ở tuổi 18, hình ảnh Demi Lovato tràn ngập những trang tin lớn của Mỹ, nhưng là với vẻ ngoài nghiện ngập, xác xơ, thiếu sức sống. Bên cạnh chứng nghiện rượu và ma túy, Demi còn phải vật lộn với căn bệnh rối loạn ăn uống cùng thói quen tự hủy hoại bản thân. “Tôi từng nghĩ mình sẽ chẳng sống qua tuổi 21”, Demi chia sẻ.

Những tưởng Hollywood lại mất đi một tài năng còn quá trẻ; nhưng chỉ 4 năm sau, cô gái nhỏ ngày nào đã trở lại đầy lợi hại, tràn trề sức sống hơn bao giờ hết. 2012, Demi Lovato trở thành nữ giám khảo trẻ nhất lịch sử của X Factor Mỹ, sở hữu một đĩa đơn bạch kim, bước lên vị trí ngôi sao nhạc pop thế giới và bận rộn với hàng trăm tour diễn vòng quanh thế giới. Sự lột xác kỳ diệu đó đến từ lòng khát khao phải thay đổi chính mình, bởi: “Rất nhiều cô gái trẻ cho tôi xem những cánh tay chi chít sẹo từ các vết tự rạch của họ” và nói với tôi: “Demi, chị đã giúp em vượt qua chuyện này. Vì chị, em đã ngừng tự làm hại bản thân”, nữ ca sỹ nhớ lại. Đó là lý do thôi thúc Demi duy trì lối sống lành mạnh, thay đổi chế độ ăn uống, nghiêm khắc trong tập luyện, cũng như chăm sóc làn da đúng cách. Nói không ngoa, hiếm có ngôi sao nào thường xuyên đăng tải hình ảnh mặt mộc của mình lên mạng xã hội như Demi Lovato. Điều này chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi Demi luôn tự hứa với bản thân rằng, phải chăm sóc làn da mình thật chu đáo.

Renée Rouleau, chuyên gia chăm sóc da của Demi Lovato từ khi cô mới 17 tuổi, kể: “Trong suốt bao năm qua, kể cả khi phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống riêng tư, Demi vẫn dành thời gian gặp tôi. Chăm sóc làn da là thứ tự ưu tiên hàng đầu của cô ấy”. Vậy, bí quyết nào để có được làn da mịn màng, khỏe khoắn và căng bóng như Demi Lovato?

1. Chú trọng đến làm sạch da 2 bước

Dù phải trang điểm kỹ càng trong những chuyến lưu diễn hay thường xuyên tham dự các sự kiện thảm đỏ, Demi vẫn luôn có cách để da được nghỉ ngơi ngay khi kết thúc công việc. Bí quyết của cô đơn giản đến không ngờ, đó chính là rửa mặt qua hai bước. Renée Rouleau chia sẻ: “Tôi khuyên cô ấy sử dụng kem tẩy trang chứa vitamin. Sữa rửa mặt thông thường tuy phổ biến, nhưng không thể lấy đi các lớp phấn ăn sâu trên da. Bạn cần một loại kem có thể hòa tan tất cả các loại kem nền, phấn, chì và mascara”.

2018316 DemiLovato hinh02

Để có hiệu quả tốt nhất, sau khi tẩy trang và rửa mặt lại bằng nước, Demi dùng khăn xô em bé để nhẹ nhàng lau sạch, lược bỏ những chất cặn trang điểm còn thừa trên da. Tẩy trang xong, Demi sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ có chứa AHA/BHA cho bước rửa mặt thứ hai của mình. Chính nhờ việc trung thành với phương pháp làm sạch da hai bước, cô ca sỹ đã sở hữu làn da đẹp không tì vết.

2. Hiểu rõ làn da của chính mình

Các cô gái đều phát cuồng lên khi nghe thấy một quảng cáo mới về sản phẩm serum kỳ diệu hoặc một dòng nước tẩy trang mới, nhưng với Demi thì không! Theo Demi Lovato, hiểu rõ làn da cần gì và muốn gì, tìm ra những sản phẩm phù hợp, trung thành với nó mới chính là cách để bạn chăm sóc da một cách tối ưu nhất. “Nếu bạn có ý định đổi qua một loại lotion, kem dưỡng, hay sữa rửa mặt mới, hãy thử dùng nó ít nhất 2 tuần trước khi đưa ra quyết định”, Demi cho biết.

3. Lên lịch chăm sóc da thường xuyên là ưu tiên hàng đầu

Cứ mỗi 6 tuần một lần, Demi Lovato lại đến gặp chuyên gia chăm sóc da. Dù có bận chạy show cả năm trời, cô cũng sẽ yêu cầu Renée Rouleau bay đến tận nơi mình đang lưu diễn để theo sát lịch trình một cách nghiêm khắc. Một điều thú vị là, kể cả có là ngày sinh nhật đi chăng nữa, Demi cũng sẽ giành hẳn một vài giờ để chăm sóc da với Renée.

2018316 DemiLovato hinh01

Nghiêm khắc là một đức tính tốt của cô, góp phần làm nên sự thành công trong sự nghiệp cũng như hành trình làm đẹp của Demi Lovato. Tuân thủ đúng lịch trình quả là điều không dễ dàng. “Tôi đã học được cách yêu thương và trân trọng những gì mà cơ thể sở hữu. Tôi yêu từ cân nặng, chiều cao và cả những nốt tàn nhang của mình. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng đó là một thử thách lớn mà tôi đã vượt qua. Tôi mong muốn đem nguồn cảm hứng đó đến với tất cả phụ nữ trên toàn thế giới”, Demi Lovato giãi bày.

Không ai là hoàn hảo, mỗi người đều khác biệt và đẹp theo cách riêng của mình. Dù bạn sở hữu làn da không tì vết hay đầy tàn nhang, thì hãy luôn yêu thương bản thân và chăm sóc làn da, bằng cách tuân thủ các bước chăm sóc da dù có bận bịu thế nào chăng nữa. Thành quả mà bạn đạt được không chỉ là một làn da khỏe khoắn, mà còn là vẻ đẹp toát ra từ sự tự tin.

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua