AIRPLANE BEAUTY TIPS – BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA KHI ĐI MÁY BAY

Thời điểm vàng cho những chuyến du lịch đã đến rồi! Her World mang đến bạn các beauty tips dưỡng da hữu hiệu ngay cả khi cả khi phải đi những chặng bay dài.

Bạn có biết độ ẩm không khí trên khoang máy bay chỉ bằng 50% độ ẩm không khí bình thường? Môi trường thay đổi cũng như phải ngồi lâu trên những chuyến bay dài là nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ hô hấp và khiến da thiếu độ ẩm, mất đi độ căng bóng hay thiếu sức sống rõ rệt. Chỉ cần chuẩn bị các beauty tips + sản phẩm chăm sóc da cần thiết sau để cấp ẩm cho da không bị khô, đảm bảo làn da sau khi hạ cánh vẫn mịn màng và căng mướt.

BƯỚC 1: Sử dụng khăn tẩy trang để làm sạch make-up và bụi bẩn trên da

Khăn tẩy trang là lựa chọn phù hợp nhất dành cho những chuyến bay dài, không chỉ gọn nhẹ, dễ bỏ túi mà nó còn có thể làm sạch các lớp trang điểm trên da bạn một cách dễ dàng.

2018615 beautytips hinh0

 

BƯỚC 2: Đắp mặt nạ giấy (sheet mask) cho da

Một chuyến bay dài là thời điểm lý tưởng để bạn đắp sheet mask trong 15–20 phút. Bước beauty tips này sẽ giúp làn da và cơ thể cảm thấy thư giãn hơn, giảm được cảm giác mệt mỏi do phải ngồi lâu trên khoang máy bay. Một miếng sheet mask thấm serum hoàn toàn có thể thay thế những bước dưỡng cầu kỳ thông thường mà vẫn đảm bảo độ ẩm cùng dưỡng chất thiết yếu cho da.

2018615 beautytips hinh01

BƯỚC 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau bước sheet mask, kem dưỡng ẩm là khóa ẩm giúp phát huy tác dụng tất cả dưỡng chất trên da của bạn một cách hiệu quả nhất. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc nước có khả năng thẩm thấu nhanh, mang lại sự tươi mát dễ chịu cho làn da.

2018615 beautytips hinh02

BƯỚC 4: Thoa son dưỡng cho môi

Không khí trong khoan máy bay khá lạnh và khô, do đó đôi môi rất dễ xảy ra hiện tượng bong tróc hoặc nứt nẻ. Hãy chọn sản phẩm son có dưỡng chất tự nhiên để giúp môi luôn ẩm mịn và luôn bôi một lớp dày trên môi trong suốt chuyến bay.

2018615 beautytips hinh03

BƯỚC 5: Dùng nước xịt khoáng để cấp nước cho da, giúp da mềm mại, trámj cảm giác bị khô rít

Tùy thuộc vào chuyến bay dài bao lâu, bạn hãy luôn bỏ túi một chai xịt khoáng size nhỏ để cấp nước tức thời cho da mỗi khi cảm thấy không khí quá khô. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn giúp chỉnh lại lớp make-up trên da không bị khô mốc trước khi hạ cánh.

2018615 beautytips hinh04

Lưu ý: Hãy chọn xịt khoáng có vòi xịt thường, tránh mang các loại xịt khoáng vỏ kim loại có gas nén dễ gây nổ trong trường hợp chênh lệch áp suất.

BƯỚC 6: Thoa kem chống nắng

Ngồi trong khoang máy bay khép kín không có nghĩa là làn da của bạn đang được bảo vệ an toàn. Ngược lại, nếu vị trí bạn ngồi ngay sát sửa sổ thì việc bị ảnh hưởng trực tiếp từ tia UV là cực kỳ lớn. Bởi càng lên cao thì chúng ta tiếp xúc gần với ánh nắng mặt trời hơn, khả năng bị sạm, nám và ung thư da cũng cao hơn.

 

2018615 beautytips hinh07

BƯỚC 7: Make-up 1 tiếng trước khi hạ cánh

Không cần trang điểm nhiều, bạn chỉ cần áp dụng beauty tips  sau: sử dụng kem che khuyết điểm vào quầng thâm mắt và những tì vết nhỏ trên khuôn mặt, sau đó là kem nền (dạng BB cream hay CC cream) có khả năng chống nắng giúp da trông tươi tắn hơn. Một chút má hồng và sắc đỏ cho môi sẽ làm gương mặt của bạn trở nên hồng hào, khỏe khoắn.

2018615 beautytips hinh08

 

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 6/2018)

Đừng bỏ qua