6 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC LÔNG MI TỰ NHIÊN

Phương pháp chuốt mi bằng mascara hoặc gắn mi giả tuy giúp bạn tạo có hàng mi cong dài đầy mơ ước, nhưng đồng thời lại khiến lông mi bị yếu và gãy rụng đấy

Lông mi chính là “hàng rào” bảo vệ mắt khỏi những vật thể li ti trong không khí như bụi bẩn và cát. Ngoài ra, hàng mi còn đóng vai trò quan trọng trong việc lọc ánh sáng mặt trời, hạn chế tia cực tím chiếu trực tiếp vào mắt bạn. Ít lôai biết rằng, tuổi thọ của lông mi khá ngắn, mỗi ngày trung bình sẽ cókhoảng1–5sợilôngmirụng khỏi mí mắt của bạn. Cũng giống như cấu trúc của tóc, sợi mi rất mỏng manh và nhạy cảm. Hiện nay, nhiều cô nàng chọn biện pháp nối mi để có được ngay một hàng mi dày cong vút, tuy vậy, đó đều chỉ là những cách làm đẹp nhất thời, không chỉ có hiệu quả ngắn mà còn có nguy cơ gây tổn thương cho cấu trúc tự nhiên của lông mi. Her World sẽ giúp bạn sở hữu hàng mi cong, dài và đẹp tự nhiên chỉ với 6 bí quyết sau:

1. DẦU GỘI ĐẦU

Đa phần phái đẹp luôn sử dụng dầu tẩy trang chung cho phần mắt, nhưng rất khó để tẩy sạch hoàn toàn bút chì kẻ nước và mascara ở kẽ của những sợi mi nhỏ sát nhau. Đối với vấn đề này, bạn hãy sử dụng dầu gội trẻ em có thành phần nhẹ dịu cho mắt, dùng đầu ngón tay út vuốt, rồi xoa đều dầu gội lên lông mi.

2. DẦU DƯỠNG ẨM

Cách chăm sóc lông mi cũng tương tự như mái tóc của chúng ta vậy. Bạn có thể chọn dầu thực vật thiên nhiên như: dầu thầu dầu, dầu dừa, dầu ô-liu… bởi các loại dầu kể trên đều không có mùi thơm, không chứa chất hóa học cũng như cực kỳ lành tính cho vùng mí mắt. Thời điểm dưỡng lông mi tốt nhất là vào ban đêm, dầu dưỡng không chỉ giúp lông mi khỏe mạnh mà còn hạn chế được quá trình rụng tự nhiên của lông mi.

3. THỨC ĂN BỔ SUNG

Để kích thích sự phát triển và cung cấp đủ dưỡng chất cho một hàng mi khỏe mạnh, bạn cần bổ sung hai thành phần chính: Sắt (có trong các loại rau xanh đậm như cảibó xôi, bông cải xanh,
cải xoăn; họ hàng đậu: đậu lăng, đậu xanh, đậu nành…) và các vitamin B như Biotin (có trong trứng, khoai lang).

4. CHẢI LÔNG MI BẰNG VASELINE

Vaseline có tác dụng kích thích sự tăng trưởng mọc tóc cũng như sự phát triển của lông mi nếu bạn sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, thói quen chải mi hàng ngày cũng sẽ góp phần tạo nên độ cong và dài một cách tự nhiên cho lông mi của bạn. Cách thực hiện như sau: Sử dụng mascara chuốt vaseline dọc theo chiều dài của lông mi trước khi ngủ – Để nguyên qua đêm – Dùng nước ấm rửa sạch vào sáng hôm sau.

2018312 longmi hinh0

5. MASCARA

Một lớp mascara nặng có thể làm yếu lông mi. Quan trọng hơn, mascara sau vài tháng sử dụng sẽ trở nên vón cục. Đó là lí do tại sao bạn cảm thấy hàng mi của mình bị khô cứng, nặng nề. Hãy luôn nhớ thay mascara mới sau mỗi 3 tháng nhé!

6. LÔNG MI GIẢ

Các loại lông mi giả có thể tạo hiệu ứng sắc sảo và ấn tượng tức thì cho đôi mắt, nhưng đồng thời cũng gây tổn thương ít nhiều lên lông mi của bạn. Để hạn chế áp lực tác động lên các sợi mi, bạn chỉ nên chọn loại mi giả không quá dày và không cần dùng quá nhiều keo dán đâu. Nếu không cẩn thận thì bạn có thể nhổ luôn lớp lông mi đi theo cùng miếng keo dán đấy!

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 3/2018)

Đừng bỏ qua