KHÚC GIAO MÙA MANG TÊN PRE-FALL 2018

Cuộc dạo chơi giữa các gam màu và hoạ tiết chinh là điểm sáng "chào sân" tại sàn diễn Pre-Fall 2018 năm nay.

ROMANTIC DRESS

Không hẹn mà gặp, hàng loạt các nhà mốt lớn như Elie Saab, Erdem, Giambattista Valli hay Altuzarra đã mang đến sàn runway Pre-Fall 2018  các thiết kế đầm maxi lấy cảm hứng từ chủ nghĩa lãng mạn kết hợp cùng phong cách Bohemian ở những năm 1960–1970. Nếu Altuzarra, Giambattista Valli và Elie Saab sử dụng điểm nhấn tập trung ở phần cổ và tay áo, thì Erdem lại hướng về mô-típ bất đối xứng cho các thiết kế của mình. Tựu trung, đặc trưng trong phom dáng đầm maxi theo phong cách boho– chic đều thiên về kiểu tay phồng, cổ áo cao hoặc xẻ sâu đính diềm xếp. Bên cạnh đó, tính ứng dụng của thiết kế đầm boho luôn đa dạng và phù hợp với nhiều tạng người khác nhau. Đừng quên một chiếc thắt lưng nhỏ để tạo tỷ lệ cân đối cho cơ thể của bạn.

ALTUZARRA

ALTUZARRA

QUILTING 

TIBI

TIBI

Quilting – kỹ thuật chần vải (ghép vải và chần bông) được biết đến như một trong các ngành thủ công lâu đời nhất trên thế giới. Dựa trên nền tảng quilting cổ điển, Balmain, Tibi, Prabal Gurung hay Colovos… đã thổi sự mới mẻ vào trang phục chỉ với kỹ thuật chần vải tạo hiệu ứng hoa văn cho thiết kế trench coat, áo khoác, quần, đầm và suit. Tuy nhiên, xu hướng này không dành cho những cô nàng tròn người, bởi độ phồng của bề mặt vải có thể tặng bạn thêm vài kí lô nữa đấy nhé!

PRABAL GURUNG

PRABAL GURUNG

 

BALMAIN

BALMAIN

 

DEREK LAM

DEREK LAM

YELLOW PLAID

Tông màu vàng chanh vốn được dự đoán sẽ là màu sắc chủ đạo cho cả năm 2018. Vậy nên không quá khó hiểu khi rất nhiều thương hiệu như Balenciaga, Roksanda, Michael Kors và Rick Owens đã tận dụng sức nóng của gam màu này để làm mới ca-rô và sọc kẻ – những hoa văn vốn đã gắn liền với mỗi mùa Thu Đông.

BALENCIAGA

BALENCIAGA

Nói không ngoa, sự kết hợp giữa sắc vàng và họa tiết kẻ ô chính là cú ‘twist’ tuyệt vời đánh vào nhận thức quen thuộc của giới mộ điệu dành cho kiểu hoa văn cổ điển này. Ngoài ra, tông vàng chanh không kén da, phù hợp cho những cô nàng có nước da sáng hay da ngăm cá tính.

BALENCIAGA

BALENCIAGA

 

RICK OWENS

RICK OWENS

PUNCHY GLOVES

Một nét chấm phá ấn tượng tại Pre-Fall 2018 năm nay phải kể đến những đôi găng tay da đầy màu sắc đến từ các nhà mốt danh tiếng, bao gồm Chanel, Salvatore Ferragamo hay Sportmax… Điển hình như những nàng thơ của Chanel trong bộ đầm suit vải tweed cổ điển, gam màu trầm của trang phục khi kết hợp cùng găng tay hồng bubblegum hoặc xanh trời nhạt đã tạo nên điểm nhấn đắt giá trên sàn catwalk.

ROKSANDA

ROKSANDA

Bên cạnh đó, mẫu găng tay chất liệu da mềm đồng màu với tổng thể của Salvatore Ferragamo được dự báo sẽ tạo cơn sốt nhỏ cho giới mộ điệu toàn cầu bởi tính ứng dụng cao cho mọi phong cách.

SALVATORE FERRAGAMO

SALVATORE FERRAGAMO

 

SALVATORE FERRAGAMO

SALVATORE FERRAGAMO

LUXE FUR HEELS

Faux fur – lông thú nhân tạo luôn là chất liệu yêu thích của mọi fashionista và cả những nhà mốt lớn trên thế giới. Không cầu kỳ nhưng vẫn hội tụ nét sang trọng, phô trương – đó là cảm nhận chung của phần lớn nhà phê bình thời trang khi nói về các thiết kế giày đính lông trong bộ sưu tập Pre-Fall 2018 của Dolce & Gabbana, Prabal Gurung hay Alexander Wang.

PRABAL GURUNG

PRABAL GURUNG

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày phá cách và thời thượng, mẫu giày phủ lông của Dolce & Gabbana hoặc bốt đính lông ở gót chân sẽ là gợi ý thú vị đấy chứ?

 

CHRISTIAN DIOR

PRABAL GURUNG

DOLCE & GABBANA

DOLCE & GABBANA

Her World Vietnam (trích đăng trên tạp chí số tháng 7/2018)

Đừng bỏ qua